Bạn đọc phản hồi gì chuyện ông Đoàn Ngọc Hải từ chức?

Lý do xin từ chức được ông Hải nêu trong đơn là: “Chưa thực hiện được lời hứa trước nhân dân”. Ngay lập tức, hàng loạt bạn đọc gửi ý kiến về cho báo Pháp Luật TP.HCM thể hiện tinh thần ủng hộ ông Hải. Số đông đều cho rằng: “TP rất cần một người quyết liệt như ông!”.

“Từ những bản tin đầu tiên về việc ông Hải dẹp lòng lề đường chúng tôi đã khấp khởi mừng vì TP sắp có gương mặt của một đô thị văn minh. Nhưng rồi ngày càng thấy ông lẻ loi, cô độc, lực bất tòng tâm. Tôi ngưỡng mộ ông vì ông là số rất ít cán bộ hiện nay dám chịu trách nhiệm” - bạn đọc GiaoGia chia sẻ.

Độc giả Bạch Phong thì nói: “Những việc làm của ông trong thời gian qua rất hợp lòng dân nhưng việc xử lý hành vi lấn chiếm lòng lề đường ấy đã động chạm đến lợi ích rất to lớn của những chủ bãi xe, nhà hàng, khách sạn”. “Rất thông cảm và ủng hộ ông, ông đã muốn làm một việc quá khó trong bối cảnh hiện nay” là bình luận của bạn Võ Song Ngọc.

Rất nhiều bạn đọc tỏ ý phản đối việc từ chức của ông Hải, nhắn gửi ông hãy ở lại để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Bạn Trần Bình Luận bày tỏ: “Ông là một người nhiệt huyết, có trách nhiệm và có lòng tự trọng. Riêng tôi khuyên ông Hải không nên quá bức xúc. Với tư cách công dân, chúng tôi rất thông cảm và biết ông đã chịu quá nhiều áp lực, cản trở”. “Việc một cán bộ đưa đơn từ chức xưa nay ở nước ta hiếm thấy. Đáng tiếc hơn đó là một cán bộ quyết liệt trân mình ra giành lợi ích cho dân” là ý kiến của Huỳnh Ca. “Dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, đất nước này cần người như ông. Hy vọng những người nói được, làm không được biết xấu hổ”, “Cởi áo từ quan tưởng chỉ xảy ra ở thời xa xưa nhưng lại có ở thời nay. Cán bộ ngày nay mấy ai dũng cảm: Làm không được thì nghỉ?” là lời chia sẻ của bạn Huy PhanĐ.Hòa.

Những nỗ lực trong suốt thời gian qua của ông Hải dù kết quả thu được không như mong muốn nhưng điều cốt lõi là đã để lại trong lòng người dân ấn tượng tốt về một người cán bộ xông xáo, chịu xắn tay áo vào cuộc. Bạn đọc Thiên Nga cho rằng: “Kết quả công việc còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Có thể cách đấu tranh của ông Hải chưa đúng đắn, chính xác hoàn toàn nhưng có tinh thần là đáng hoan nghênh rồi”.

Chiều 8-1, thông tin ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, có đơn xin từ chức gửi đến Thường trực Thành ủy TP, UBND TP và Thường trực Quận ủy quận 1 được các báo đăng tải. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm