Bạn đọc ‘soi’ vấn đề bổ nhiệm thần tốc

Nhận được bình luận nhiều nhất là các vụ việc như giám đốc sở 30 tuổi, thứ trưởng Nội vụ nói “có hiểu lầm”, đề nghị truy tố ông Đinh La Thăng, phạt lao động công ích: Hay nhưng còn vướng, loạt bài Những “điểm tối” về thủ tục nhà đất…

Nóng nhất và được bạn đọc “soi” nhiều nhất trong tuần chính là những vụ việc liên quan đến các cá nhân được bổ nhiệm thần tốc. “Phải đưa vào luật là xử lý những người ký, xét duyệt bổ nhiệm sai. Nếu không sẽ còn nhiều vụ con ông cháu cha, không học hành gì cũng được thăng quan tiến chức”, “Tuổi tác không quan trọng, vấn đề là dựa vào cha làm lãnh đạo để bổ nhiệm con không có thực tài. Nếu phát hiện phải loại bỏ ngay và xử lý nghiêm kể cả những người tiếp tay”... là ý kiến của bạn đọc về vấn đề này.

Cạnh đó, nhiều độc giả tỏ ra bức xúc với cụm từ “đúng quy trình” nhưng khi sai phạm bị phát hiện lại chỉ kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Bộ Nội vụ cũng được góp ý, bạn đọc nêu: “Một thứ trưởng khẳng định đúng quy trình trong vụ bổ nhiệm giám đốc Sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam, rồi vụ mất hồ sơ bổ nhiệm phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang. Trách nhiệm của người đứng đầu ở đâu?”.

Trong vụ việc ông Đinh La Thăng bị đề nghị truy tố tội cố ý làm trái, phần lớn ý kiến đều ủng hộ cách làm quyết liệt, nghiêm minh của các cơ quan trung ương. Bạn đọc tán thưởng: “Việc này chứng tỏ không có bất kỳ vùng cấm nào cho các loại tội phạm dù đó là ai”.

Một loạt bài khơi gợi được sự đồng cảm lớn từ bạn đọc là Những điểm tối về thủ tục nhà đất. Rất nhiều bạn đọc thấy chính mình trong câu chuyện báo nêu. “Không chỉ có việc cán bộ tiếp nhận làm khó, hướng dẫn không đầy đủ mà còn đòi hỏi chung chi, bôi trơn”, “Phim kinh dị nhiều tập”, “Cả một hệ thống luật vẫn thua một cán bộ địa chính cấp quận, huyện?” là những bình luận đầy bức xúc của bạn đọc.

Một vấn đề cũng nhận được nhiều sự quan tâm là đề xuất phạt lao động công ích đối với người vi phạm giao thông. Bạn đọc hiến kế cho người vi phạm làm sạch đường phố, phục vụ viện dưỡng lão, bệnh viện… Một cán bộ CSGT Công an TP.HCM cũng góp ý có thể áp dụng hình thức trừ điểm trên bằng lái, khi đến một mốc nào đó sẽ thu bằng, yêu cầu học luật lại… vừa tăng tính răn đe vừa rất thuận tiện cho người xử phạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm