Cái đẹp phô ra không đúng nơi cũng thành xấu

Tối 18-9, trên mạng xã hội lan truyền chóng mặt clip của Trần Mai Hương quay tại phố cổ Hội An với những hình ảnh nhạy cảm trên cơ thể. Dư luận lên án hành vi này vì đã làm ảnh hưởng, tổn thương nghiêm trọng đến giá trị văn hóa của một di sản thế giới nổi tiếng bởi sự thuần hậu, thanh lịch.

Xử phạt thật mạnh tay

Bạn Bùi Tuấn đề nghị các cơ quan chức năng phải xử phạt thật mạnh tay đối với những hành vi vi phạm thuần phong mỹ tục, xúc phạm hoạt động tín ngưỡng. Nhất là những hành vi khoe thân phản cảm này.

Bạn Hào Anh cho rằng có thể nhiều người có suy nghĩ cô gái này đã thành công khi gây chú ý với chiêu scandal kiểu này. Thế nhưng việc làm này chẳng đẹp đẽ gì mà còn khiến nhiều người coi thường mình. Qua vụ này mà người nào vẫn ủng hộ cô này là cổ súy cho cái sai.

Đồng ý những đường cong trên cơ thể của phụ nữ là một nét đẹp cần được nâng niu. Tuy nhiên, cái đẹp này phải được thể hiện đúng cách và đúng nơi thì mới gọi là đẹp được. Khoe thân ở nơi như thế này là một sự xúc phạm là ý kiến của bạn Đức Trí.

Những bài báo thu hút nhiều sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Tiền mất, tật mang

Các bài viết liên quan đến việc bắt anh em Nguyễn Thái Luyện Công ty Alibaba đã nhận được rất nhiều bình luận của bạn đọc bức xúc trước hành vi lừa đảo, lợi dụng lòng tin của người dân để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 18-9, Cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM phong tỏa trụ sở Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) quận Thủ Đức và trụ sở chính tại 321 Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh để thực hiện việc bắt giữ, khám xét. 

Theo đó, công an đã khởi tố, bắt tạm giam với bị can Nguyễn Thái Lĩnh, Giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an cũng thực hiện việc bắt giữ ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba, để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bạn đọc Tuấn Phạm bình luận: Không thể tin được nhiều người lại tin lời hai anh em ông này. Quy trình làm một dự án bất động sản kéo dài rất nhiều năm, rất nhiều thủ tục phải làm và đặc biệt là phải có tiềm lực tài chính mạnh. Và điều kiện quan trọng là phải được Nhà nước cho phép thực hiện dự án mới tính tiếp được. Vậy mà chỉ có những bản vẽ trên giấy và những lời nói ngon ngọt, nhiều người đã bỏ tiền của để đầu tư vào. Đúng là “tiền mất, tật mang”.

Do nhiều nhà đầu tư mù quáng, tham lời nên Alibaba mới dễ dàng thực hiện hành vi lừa đảo. Đáng lẽ khi có một nhà đầu tư vào địa phương phân lô, bán nền không đúng luật thì chính quyền phải biết ngay, cảnh báo để người dân biết. Nếu cơ quan chức năng quyết liệt, vào cuộc sớm hơn thì vụ này đâu có quá nhiều nạn nhân như vậy, bạn đọc Thái Hòa nhận xét.

Theo bạn Văn Long, quan trọng nhất là việc giải quyết hậu quả, quyền lợi của rất nhiều khách hàng đã mua đất của Alibaba. Tiền đã đưa, đất thì không biết ở đâu, giờ sếp Alibaba bị bắt. Xem ra đòi được tiền chắc phải trần ai, dài cổ.•

Nghịch lý về giá gà giảm

Bài viết Giá gà rớt thê thảm 11.000 đồng/kg nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc thắc mắc vì sao giá gà ở trại chăn nuôi giảm nhưng người tiêu thụ lại mua đắt.

Nhiều trang trại nuôi gà ở miền Đông Nam bộ, thủ phủ chăn nuôi gà của cả nước đang khóc ròng vì giá gà rớt thê thảm và khó bán.

• Thật nghịch lý gà rẻ nhưng người tiêu dùng vẫn phải mua đắt. Ngành chăn nuôi phải tìm ra sự nghịch lý này để tìm cách nào giải cứu bà con chăn nuôi. Hết heo rồi tới gà, chăn nuôi đã khổ lắm rồi mà giờ phải gặp tình cảnh này thì quá thê thảm - Phạm Xuân Ngọc.

 Không nên ngăn cấm gà nhập khẩu, mà cần nghiên cứu xem tại sao tốn chi phí vận chuyển, mà nước ngoài họ vẫn nuôi và bán được cho ta. Nhà nước phải có đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ ngành chăn nuôi để họ vẫn duy trì ngành nghề này - Nguyễn Hoàng Hưng.

• Giá gà rớt thê thảm cũng một phần do quản lý nhà nước không chặt chẽ, đồng bộ. Chăn nuôi thì thả cửa, tràn lan không có kế hoạch thì nói sao không khủng hoảng thừa - Quốc Thái. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử

Vấn nạn livestream bất chấp hoàn cảnh!

(PLO)- Vừa qua vụ việc nam thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử được bàn tán xôn xao trên nền tảng livestream. Hành động này được cho là thiếu tình người, gây bức xúc. Cần có giải pháp xử lý để loại trừ.

Thói ngụy biện

Thói ngụy biện

(PLO)- Trong tất cả mọi việc, chỉ có phản biện, tranh luận một cách chân thành, thẳng thắn mới là con đường chân chính hướng tới và đi tìm chân lý. Trên con đường ấy, thói ngụy biện cần phải được dẹp bỏ.

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

(PLO)- Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển nên mạng xã hội chiếm vị trí không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. Mạng xã hội mang đến niềm vui, giải tỏa căng thẳng nên không ít người “nghiện”. Vậy nếu bạn từ bỏ mạng xã hội thì điều gì sẽ xảy ra?