Cán bộ công an phải ứng xử sao nơi công cộng?

Theo những hình ảnh từ clip, nữ công an liên tục dùng các từ ngữ thiếu văn hóa để chửi mắng các nhân viên này.

Theo lời trình bày của bà, nguyên nhân dẫn tới sự bức xúc của bản thân là do các nhân viên sân bay hành xử không đúng mực trước. Bà Hiền hoàn toàn có thể bình tĩnh xử lý, kiến nghị lên cấp trên của các nhân viên sân bay. Nhất là bà Hiền đang là một chiến sĩ Công an nhân dân (CAND), càng không thể có cách ứng xử như trong đoạn clip.

Thông tư 27/2017 của Bộ Công an đã quy định rất rõ. Cụ thể, về quy tắc ứng xử chung, cán bộ, chiến sĩ công an phải nói và làm theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sáu điều Bác Hồ dạy CAND, năm lời thề danh dự, 10 điều kỷ luật và điều lệnh CAND.

Cùng với đó, cán bộ công an phải tôn trọng, tận tụy phục vụ nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và chịu sự giám sát của nhân dân; rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, lành mạnh; trung thực, thẳng thắn, cần, kiệm, liêm, chính.

Về ứng xử với nhân dân, cán bộ, chiến sĩ phải kính trọng, lễ phép với nhân dân; gắn bó mật thiết với nhân dân; tận tình, trách nhiệm giải quyết công việc, yêu cầu chính đáng của nhân dân.

Khi giao tiếp, làm việc với người dân, công an phải có thái độ niềm nở, tận tình, trách nhiệm; xưng hô đúng mực, thái độ lịch sự, hòa nhã, khiêm tốn, cầu thị, lắng nghe… Đặc biệt, thông tư dành riêng một điều để quy định về quy tắc ứng xử của lực lượng công an tại nơi công cộng.

Theo đó, cán bộ, chiến sĩ công an phải gương mẫu chấp hành nội quy, quy tắc nơi công cộng, các chuẩn mực đạo đức công dân được pháp luật quy định hoặc đã được cộng đồng dân cư thống nhất thực hiện; ứng xử văn minh, thân thiện, giữ trật tự, vệ sinh công cộng.

Công an cũng không được có lời nói, hành vi vi phạm các chuẩn mực về thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa dân tộc nơi công cộng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử

Vấn nạn livestream bất chấp hoàn cảnh!

(PLO)- Vừa qua vụ việc nam thanh niên 18 tuổi nhảy sông tự tử được bàn tán xôn xao trên nền tảng livestream. Hành động này được cho là thiếu tình người, gây bức xúc. Cần có giải pháp xử lý để loại trừ.

Thói ngụy biện

Thói ngụy biện

(PLO)- Trong tất cả mọi việc, chỉ có phản biện, tranh luận một cách chân thành, thẳng thắn mới là con đường chân chính hướng tới và đi tìm chân lý. Trên con đường ấy, thói ngụy biện cần phải được dẹp bỏ.

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

Nhân chuyện facebook sập: Nếu bạn từ bỏ mạng xã hội?

(PLO)- Ngày nay, công nghệ ngày càng phát triển nên mạng xã hội chiếm vị trí không nhỏ trong cuộc sống của mỗi người. Mạng xã hội mang đến niềm vui, giải tỏa căng thẳng nên không ít người “nghiện”. Vậy nếu bạn từ bỏ mạng xã hội thì điều gì sẽ xảy ra?