Công trình che chắn sơ sài, hộ kế bên lãnh đủ

Theo ông Luật, đơn vị thi công bắc giàn giáo sang mái nhà ông. Cát, đá trong quá trình thi công công trình rơi xuống làm hư cả vườn rau. Nhiều lần ông sang tìm đơn vị thi công hoặc chủ đầu tư để yêu cầu khắc phục nhưng không gặp, phản ánh lên phường, thanh tra xây dựng cũng không được giải quyết.

“Từ khi công trình này đặt giàn giáo lơ lửng trên nhà tôi thì bụi, cát, đá cứ rớt vào nhà, ngày nào cũng phải quét mấy lần. Cứ tình trạng như vậy, sao người dân sống nổi!” - ông Luật bức xúc.

Ông Luật bức xúc vì công trình xây dựng kế bên che chắn sơ sài. Ảnh: VÕ HÀ

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Minh Tú, Chủ tịch UBND phường Hiệp Bình Chánh, cho biết công trình bên cạnh nhà ông Luật xây dựng có giấy phép. Theo quy định đối với những công trình xây dựng có giấy phép thì thẩm quyền giải quyết thuộc về thanh tra xây dựng địa bàn quận Thủ Đức. Ngay khi tiếp nhận phản ánh của ông Luật, phường đã chuyển thanh tra xây dựng để giải quyết. Được biết đội thanh tra xây dựng địa bàn quận Thủ Đức cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi xây dựng công trình không che chắn. Phường sẽ tiếp tục bám sát và đôn đốc thanh tra xử lý vụ việc này.

Đại diện đội thanh tra xây dựng địa bàn quận Thủ Đức thông tin: Hiện thanh tra đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì thi công không che chắn. Đồng thời, đội thanh tra địa bàn quận Thủ Đức cũng đã yêu cầu đơn vị thi công khắc phục, che chắn khi thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm