Hành vi sàm sỡ của ông Linh và mong muốn của dân

Trong tuần qua, các bài viết “Đại biểu Quốc hội: Không ai tin hành động của cựu viện phó là “nựng””, “Giám sát đặc biệt vụ cựu viện phó VKS sàm sỡ bé gái”… nhận được rất nhiều ý kiến bức xúc và phẫn nộ trước hành vi của ông Linh.

Phẫn nộ với người biết luật mà phạm luật

Sự việc xảy ra lúc 21 giờ 30 ngày 1-4, trong quá trình xem camera tại chung cư, bảo vệ phát hiện trên màn hình một người đàn ông có hành động lạ với bé gái nên đã gọi cho lực lượng bảo vệ kiểm tra. Cùng lúc này, kỹ thuật nhận được điện thoại phản ánh từ gia đình bé gái yêu cầu trích lục camera vì nghi ngờ người đàn ông kia có hành vi không đúng mực với bé gái. Người đàn ông trên được xác định là ông Nguyễn Hữu Linh, cựu phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng.

Bạn đọc Thanh Đức ý kiến: Ai là người dân Đà Nẵng nghe tin này đều vô cùng buồn. Nếu đủ căn cứ kết luận hành vi sàm sỡ bé gái trong thang máy là sự thật, phải xử lý thật nghiêm. Đúng là không ai học hết chữ ngờ.

 “Tôi không thể tin nổi một người làm đến cái chức như thế lại có những hành động như vậy. Vụ này mà pháp luật không xử lý đến nơi đến chốn thì người dân uất ức lắm. Các em nhỏ cần được bảo vệ nên mọi người, mọi ngành phải lên tiếng để không còn những nạn nhân như vầy nữa” - bạn đọc Hiền Lương bức xúc.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Sửa luật để nhiều người không chết oan

Các bài viết “Xử lý trách nhiệm chủ đàn chó cắn chết bé trai 7 tuổi”, “Đàn chó cắn chết bé trai từng cắn người trước đó”nhận được nhiều ý kiến góp ý về việc sửa quy định trong việc xử phạt người nuôi chó để chó cắn người khác tử vong. Vụ việc thương tâm của bé trai tên T. (thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động, Hưng Yên) khi đi ngang qua khu vực sân vận động Kim Động cũ đã bị một đàn chó tấn công. Người dân thấy vậy liền đến giải cứu và nhanh chóng đưa bé vào bệnh viện. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bé đã tử vong. Từ vụ việc thương tâm trên nhiều bạn đọc cho rằng cần phải xử lý hình sự chủ chó.

Bạn đọc Van Duc cho rằng phải xử lý hình sự chủ chó để răn đe các trường hợp nuôi chó thả rông gây nguy hiểm cho người khác. Sau đó là xử lý trách nhiệm của chính quyền địa phương vì buông lỏng quản lý, không có biện pháp xử lý chó chạy rông.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc Trang cho rằng luật hiện nay mới chỉ dừng ở việc thả rông chó không rọ mõm thì bị xử phạt hành chính trong khi đã có nhiều vụ chó thả rông gây nguy hiểm chết người. Chính vì thế, cần bổ sung quy định thả chó ra ngoài đường gây cắn chết người thì phải bị án hình sự. Mạng người chứ có phải đùa đâu.

Mạng xã hội phải loại Khá “bảnh”

Bài viết “Không thể chấp nhận hiện tượng Khá “bảnh”” cũng là bài viết nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc. Ngày 2-4, Công an tỉnh Bắc Ninh đã bắt giữ Ngô Bá Khá, còn gọi là Khá “bảnh” cùng bốn thanh niên khác về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Khá “bảnh” được biết đến là một hiện tượng mạng xã hội lệch chuẩn, nổi tiếng trên mạng với điệu múa quạt, những clip có nội dung tục tĩu, cổ súy cho lối sống giang hồ.

Theo bạn MinhTung, không chỉ riêng Khá “bảnh” mà trên mạng xã hội còn rất nhiều kiểu giang hồ mạng hoạt động phô trương kiểu như hành hiệp trượng nghĩa, thay trời hành đạo… Vậy mà giới trẻ lại thích, thậm chí có học sinh đến xin chữ ký nữa chứ. Đây là trách nhiệm của các trang mạng xã hội hiện nay, đưa thông tin để câu like, câu view chỉ vì lợi nhuận.

Để một nhân vật xấu hoành hành lâu như thế trên mạng với quá nhiều nguy hại mà sao không thấy cơ quan nào lên tiếng. Để đến khi cái xấu lan tràn và nổi tiếng giang hồ thì mới vào cuộc thì e rằng quá trễ rồi. Những kênh YouTube như Khá “bảnh” là nguồn gieo rắc tội phạm cho xã hội, cần phải loại bỏ ngay là ý kiến của bạn HuyLe.

Dẹp giang hồ trẻ trâu, dân mới yên lòng

Bài viết Bị nhắc khi vượt đèn đỏ, thiếu niên rút dao đâm người” gây cho bạn đọc nhiều thương xót lẫn bất bình.

Trưa 4-4, anh Mai Xuân Lan đang dừng đèn đỏ ở ngã tư đường Nguyễn Huệ giao đường Hùng Vương (phường 1, TP Đông Hà) thì thấy Lê Văn Hoài (16 tuổi, trú phường Đông Thanh) chở theo bạn gái vượt đèn đỏ nên đã nhắc nhở, sau đó giữa hai bên xảy ra cãi vã. Sau đó Lê Văn Hoài ép xe anh Lan rồi rút dao đâm vào phía bụng trái khiến anh Lan tử vong.

- Thật không thể tin việc này có thể xảy ra với một đứa trẻ mới 16 tuổi. Nhắc nhở người khác một hành vi sai trái, có lợi cho bản thân họ mà lại nỡ xuống tay một cách quá tàn độc. Giờ ra đường không dám nhìn ngang, liếc dọc với đám choai choai chạy xe ngổ ngáo đầy đường. Xuân Mai 

- Không chỉ vụ việc này mà trước đây báo chí cũng đã thông tin nhiều vụ việc đánh, giết người mà hung thủ là những trẻ vị thành niên. Không hiểu là việc giáo dục của mình như thế nào mà bây giờ có nhiều trẻ hư hỏng như thế. - TanThanh

- Đây là những hệ lụy khi mạng xã hội phát triển quá mạnh mẽ, những hình ảnh, nội dung đầy tính bạo lực, giang hồ theo đó cũng lan truyền chóng mặt. Từ giang hồ mạng sẽ tạo ra biết bao nhiêu giang hồ đời thực sẵn sàng rút dao, mã tấu đâm, xả không suy nghĩ. - QuynhAnh  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm