Karaoke kẹo kéo đại náo vùng quê

Mấy năm trước, karaoke kiểu gia đình rất được ưa chuộng, nhà nào cũng sắm một dàn để có dịp là ca hát. Tuy nhiên, vài năm gần đây, dịch vụ cho thuê dàn karaoke kẹo kéo di động lại phát triển rầm rộ. Nhiều nhà mua vừa để thỏa thú vui vừa đem cho thuê vì theo họ đây là cách hốt bạc trong ngày Tết. 

Chị H., gần nhà tôi, chủ nhân của hai thùng loa karaoke kẹo kéo, cho biết đã mạnh tay chi mấy chục triệu đồng để mua dàn máy này. Loa này được cái tiếng rất to, vang, ai cũng thích làm ca sĩ nên loa cho thuê rất được giá. Ngày thường khoảng 50.000 đồng/giờ thì ngày Tết lên đến cả trăm ngàn đồng mà còn “cháy hàng”.

Khỏi phải nói cũng hình dung được “nhờ” các dàn loa này mà Tết đến là những âm thanh chát chúa, rền vang cứ thỏa sức bùng lên từ đầu thôn đến cuối hẻm. Hứng lên, nhiều người rủ nhau mang loa ra ngã ba, sân lớn trong xóm để hát hò đến khuya với âm lượng hết cỡ.

Từ nhạc trẻ, nhạc bolero đến những bài vọng cổ mùi mẫn được các giọng ca thấm mùi rượu bia lè nhè rên rỉ đến “hét” hết công suất, tra tấn lỗ tai của người xung quanh. Những tưởng về quê hưởng không khí yên bình, nào ngờ làn sóng karaoke kẹo kéo khiến chúng tôi càng thêm căng thẳng, đau đầu nhức óc vì tiếng ồn từ sáng đến đêm.

Đâu ai ngờ ngoài ô nhiễm tiếng ồn từ các nhà máy ở đô thị, nay nông thôn cũng không còn bình yên. Mỗi dịp lễ, Tết hay một nhà có đám tiệc thì không chỉ hàng xóm mà cả thôn đều huyên náo cả lên.

Thực ra nhu cầu giải trí là rất chính đáng và cần được đáp ứng. Tuy nhiên, có cách nào để giải trí văn minh và trong khuôn khổ hơn không? Để người cần giải trí vẫn được thỏa mãn còn người không liên quan thì sẽ không bị “vạ lây” hay phải chịu đựng những điều không mong muốn, nhất là với tần suất quá dày đặc đến mức không thể chịu được này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm