‘Lệnh cấm’ đáng hoan nghênh ở Công viên Tao Đàn

Tình trạng này góp phần không nhỏ khiến công viên có mùi khó chịu và rất mất vệ sinh.

Dường như cũng nhận ra những phiền phức do chó gây ra trong nhiều năm qua như gây ô nhiễm môi trường bởi những “bãi mìn” nơi bãi cỏ, lối đi; tiềm ẩn nguy hiểm cho con người khi vẫn có nhiều con chó được thả rông, không đeo rọ... mới đây, Ban quản lý công viên đã đưa ra quyết định cấm hẳn chó vào công viên.

Những biển báo có nội dung cấm dẫn chó vào công viên được viết bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, kết hợp hình ảnh minh họa chú chó với đường gạch chéo được gắn lên nhiều cây cột tại lối vào và xung quanh công viên cho người dân dễ dàng trông thấy để thực hiện.

Cũng biết nhiều chủ nuôi rất yêu cún cưng của mình, đi đâu cũng muốn dắt theo. Cũng vẫn có nhiều chủ nuôi rất ý thức, không để thú cưng gây mất vệ sinh nơi công cộng. Song đáng tiếc phần lớn đều tự nhiên chủ nghĩa khiến người xung quanh vừa khó chịu, vừa lo lắng. Vì vậy theo tôi, cách làm này của Công viên Tao Đàn là đúng đắn.

Những ngày đầu, khi các biển báo mới được gắn vẫn có một số người vi phạm, họ bất chấp để dẫn chó vào công viên. Sau đó, nhờ lực lượng bảo vệ thường xuyên nhắc nhở, mọi người đã nghiêm túc tuân thủ quy định. Đến bây giờ, Công viên Tao Đàn từ sáng sớm đến nhiều tối đã vắng hẳn bóng những “chú cẩu” đến dạo chơi. Người đi dạo, ngồi hóng mát không phải lo lắng về vấn đề mất vệ sinh do các vị khách bốn chân gây ra, không gian công viên cũng vì thế mà sạch sẽ, trong lành hơn rất nhiều. Chưa kể khách tham quan có dẫn theo trẻ em có thể hoàn toàn an tâm, không lo chó chạy rông gây nguy hiểm cho bé.

Theo tôi, các công viên, vườn hoa khác trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung nên làm theo cách này để giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, hạn chế bớt nguy cơ từ thú nuôi đến con người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm