Ngăn chặn biến tướng từ Hội thánh Đức Chúa Trời

Đa số bạn đọc đều có cùng bức xúc như bạn XuanNam: “Việc này gây phiền toái quá nhiều cho hàng triệu người dùng, lãng phí thời gian, của cải xã hội”. Nhiều bạn đọc cùng chung nhận định: “Cơ sở dữ liệu sai, SIM rác tràn lan là lỗi của các nhà mạng và các cơ quan quản lý nhưng người phải giải quyết hậu quả lại là người dân”.

Bức tâm thư đẫm nước mắt của BS Hoàng Công Lương cũng là bài viết được nhiều bạn đọc chia sẻ. Theo bạn NguyenMinh: “Gặp một số sự cố không thuộc chuyên môn nghề nghiệp như thế này, bác sĩ muốn làm cho đúng biết phải làm sao? Bác sĩ bây giờ phải gánh nhiều áp lực không đáng có!”.

Bạn Thu Dung phân tích: “Chịu trách nhiệm về sự cố chạy thận khiến tám người chết ở BV đa khoa Hòa Bình không chỉ mình BS Lương. Ai đứng ra ký hợp đồng với đơn vị bảo dưỡng, trách nhiệm của ban giám đốc bệnh viện đến đâu…? Cơ quan điều tra cũng nên tìm hiểu tường tận sự việc để tránh oan sai cho BS Lương”.

Thông tin về việc kỷ luật bà Mỹ Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, cũng gây nhiều tranh cãi. Bạn NamDuc cho rằng: “Vụ việc này dư luận lên tiếng từ lâu, bà Thanh gây ảnh hưởng lớn đến uy tín của chính quyền địa phương. Nhiều sai phạm trong cả thời gian dài của cả nhóm lợi ích đều từ những đại biểu do dân tin tưởng bầu ra. Thật đáng buồn”. Bạn TuLong thì đặt câu hỏi những sai phạm khi phát hiện đều rất lớn, rất nghiêm trọng “liệu có khuất tất, bao che gì không mà kéo dài lâu như vậy?”.

Sự xuất hiện của một tổ chức lấy tên là Hội thánh Đức Chúa Trời đang gây hoang mang dư luận. Những người trong tổ chức này thường đi tuyên truyền đạo trái phép, dẫn dụ, chi phối tinh thần những bạn trẻ theo cách rất kỳ lạ. Bạn NguyenHiep góp ý: “Các tổ chức CT-XH, đoàn thể, nhà trường, tổ dân phố… nên tăng cường vai trò giám sát, tuyên truyền cho mọi người biết rõ sai trái của tổ chức tự xưng này”. “Nhiều gia đình đang bị xáo trộn, lục đục vì có người thân tham gia tổ chức này. Chính quyền, các cơ quan chức năng phải nhanh chóng vào cuộc để ngăn chặn kịp thời sự biến tướng này, tránh dẫn tới hậu quả nghiêm trọng”, là ý kiến chung của nhiều độc giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm