Những trụ đèn không nắp gây nguy hiểm cho người dân

Cũng trên địa bàn quận 2, trên xa lộ Hà Nội đoạn từ chân cầu Sài Gòn đến chân cầu vượt Cát Lái có khoảng 40 trụ đèn và có hơn 36 trụ bị mất nắp.

Những trụ đèn mất nắp lộ hết dây điện ra ngoài và không có bất kỳ cảnh báo nguy hiểm nào quanh trụ để người dân cảnh giác. Một số trụ khác được bao lại bằng giấy và băng keo nhưng khi mưa xuống thì chuyện đâu lại vào đó. Nguyên nhân mất các nắp trụ đèn được người dân cho biết là kẻ gian đã trộm để bán phế liệu.

Những trụ đèn không nắp không chỉ làm xấu mỹ quan đô thị mà còn là mối nguy hiểm cho người dân. Đơn cử, khu vực đường Song Hành là khu dân cư nên có không ít trẻ nhỏ, khoảng cách từ điểm mất nắp đến đất chưa đầy 1 m nên rất nguy hiểm với trẻ nhỏ.

Một trong 17 trụ đèn trên đường Song Hành bị mất nắp,  để lộ dây điện rất nguy hiểm. Ảnh: KIỀU THƯ

“Mất nắp như vậy rất nguy hiểm, đôi khi con nít không biết có điện, đưa tay vô thì chết đó” - ông Trần Văn Trực, người dân địa phương, nói.

Thêm vào đó, dây điện trong trụ không được che chắn, lộ ra ngoài, vào ngày mưa rất dễ gây chập điện, rò rỉ điện, gây hỏng các bóng đèn chiếu sáng.

Ông Nguyễn Hoài Nam, người dân trong khu dân cư, chia sẻ các trụ đèn mất nắp bảo vệ thiết bị điện bên trong rất nguy hiểm cho người dân. Mong cơ quan chức năng nhanh chóng khắc phục tình trạng này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm