Nộp phạt hành chính qua UBND phường được không?

Chị Trương Thị Nguyên, buôn bán ở khu vực chợ đầu mối Thủ Đức, phường Tam Bình, quận Thủ Đức (TP.HCM), cho biết: “Tôi đang buôn bán mít ở trước cổng chợ đầu mối Thủ Đức, phường Tam Bình thì cán bộ phường lập biên bản vi phạm hành chính vì lỗi hoạt động kinh doanh không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Sau đó, UBND phường đã ra quyết định xử phạt tôi 2,5 triệu đồng. Trước đó, tôi đã nhiều lần đến phường để đăng ký kinh doanh nhưng đều không được cấp phép. Nay tôi đóng tiền phạt thì UBND phường có được phép thu tiền phạt này không?”.

Trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, đại diện UBND phường Tam Bình, quận Thủ Đức cho biết: Theo quy định, người dân phải kinh doanh trong chợ, không được lấn chiếm lòng, lề đường hay kinh doanh xung quanh cổng chợ. Bên cạnh đó, UBND phường không phải là đơn vị cấp phép kinh doanh. Người buôn bán trước cổng chợ cũng không đủ điều kiện để cấp giấy phép kinh doanh.

Vấn đề kinh doanh, lấn chiếm lòng, lề đường tại chợ Tam Bình, UBND phường đã nhiều lần nhắc nhở. Với những người cố tình vi phạm thì UBND phường sẽ lập biên bản và xử phạt hành chính. Trong quyết định xử phạt, UBND phường có nêu rõ người bị phạt có thể nộp cho kho bạc nhà nước Thủ Đức hoặc đóng cho cán bộ quản lý kinh tế, công chức tư pháp phường để thực hiện quyết định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm