Quan chức ‘chạy’ điểm: Hết thời 'con vua thì lại làm vua'

Trong tuần qua, bài viết Quan chức Sơn La từ chối trả lời việc “chạy” điểm” đã nhận được rất nhiều ý kiến của bạn đọc.

Dư luận phẫn nộ với quan chức gian dối

Liên quan đến những trường hợp thí sinh được nâng điểm thi ở Sơn La, trong số 44 thí sinh được nâng điểm phần lớn đều là con cháu những lãnh đạo có chức vụ ở địa phương, thậm chí cả lãnh đạo trong ngành công an, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La. Có những thí sinh con lãnh đạo được nâng tới 25, 26,55 điểm/ba môn. Tuy nhiên, khi được hỏi việc “chạy” điểm thì hầu hết các quan chức đều cho rằng mình không tác động gì đến việc thi cử của con.

Bạn đọc Dương Văn Tuấn phẫn nộ: “Nói dối như vậy làm sao dân tin các vị. Sự gian dối khủng khiếp để đầu tư tương lai cho con là hành vi thiếu văn minh khó chấp nhận”.

bạn đọc Nguyễn Thị Lan cùng tâm trạng: “Gian dối như vậy hỏi sao xã hội mình phát triển lên được. Mong sao nạn “chạy” điểm được dẹp để mang lại công bằng cho con em chúng ta”.

Nhiều bạn đọc cho rằng dù con các vị được nâng điểm hay bị ai đó cố tình nịnh bằng cách lén nâng điểm thì khi biết chuyện, các quan chức cũng nên thấy tự hổ thẹn mà nhận lỗi trước nhân dân, không cần chờ tới lúc pháp luật can thiệp.

Phải trị mạnh bọn ác ôn

Tuần qua, rất nhiều ý kiến bạn đọc gửi về chia sẻ với cô gái trong bài viết “Lời kể của cô gái bị tra tấn dã man ở Bình Chánh”.

Ngày 11-4, ông Hồ Văn Hà (ngụ quận 11, tạm trú huyện Đức Hòa, Long An), cha cô gái Như Ý, đến Công an xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để trình báo việc con gái ông bị nhóm thanh niên hành hạ đến sảy thai sáu tháng tuổi. Cô bị trói vào cầu thang nhiều ngày và hứng chịu sự tra tấn dã man.

Bạn đọc Nguyễn Huy Đức bức xúc: “Đọc bài báo mà thấy rùng mình vì sự tàn bạo khủng khiếp. Cả một lũ người man rợ như thời Trung cổ. Pháp luật phải trừng trị với tội danh cao nhất để ngăn chặn các hành vi tương tự”.

Cùng ý kiến, bạn đọc Trương Thị Thùy Trang phẫn nộ: “Đọc mà thấy đau như cắt từng đoạn ruột và không còn từ nào để diễn tả được loại người này. Mong các cơ quan chức năng trừng trị nghiêm”.

Với chi tiết thủ phạm đã dùng ma túy trước khi tra tấn nạn nhân, nhiều bạn đọc lo lắng rằng rất nhiều vụ án hiện nay đều ít nhiều có dính đến ma túy. Nhiều bạn đọc mong mỏi các ngành chức năng của TP cùng chung tay dẹp bỏ tệ nạn này.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Vì sao vẫn chưa khởi tố ông Linh?

Các bài viết “Bộ Công an đang giải trình vụ Nguyễn Hữu Linh”, “Tay ông Nguyễn Hữu Linh cử động lên xuống… là làm gì?”tiếp tục nóng lên với những ý kiến của bạn đọc với những câu hỏi vì sao vẫn chưa khởi tố ông Linh.

Sáng 19-4, Ủy ban Tư pháp tổ chức phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về việc nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới. Theo yêu cầu của Ủy ban Tư pháp, Bộ Công an giải trình một số vụ nổi cộm gần đây, trong đó có vụ cựu viện phó Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy.

Tại phiên họp, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho biết: Đại biểu Quốc hội quan tâm đây có phải là vụ việc rất phức tạp, phải kéo dài thời hạn hay không? Khi xem lại camera, mọi người thấy ông linh phải dùng vũ lực mới ôm hôn được cháu bé. Tay trái của ông Linh có sự cử động đưa lên đưa xuống… là làm cái gì? Lời khai ban đầu của cháu bé, của người làm công tác bảo vệ thế nào?... Đề nghị đẩy nhanh quá trình điều tra và có trả lời rõ ràng trước công luận.

Bạn Đường Nhung và nhiều bạn đọc mong mỏi: “Rất nhiều người yêu cầu thực thi luật pháp nghiêm túc, vậy mà các cơ quan liên quan xử lý chậm quá.nếu đủ chứng cứ thì phải sớm xử lý ông Linh để yên lòng dân chứ không thể cho chìm xuồng được!”.

Xây nhà lụi - con voi không thể lọt lỗ kim

Loạt bài “Bất ổn quản lý đất đai, xây dựng ở Bình Chánh” do PV Việt Hoa, Pháp Luật TP.HCM thực hiện trong tuần qua thu hút rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ của bạn đọc.

Tại hai xã Vĩnh Lộc A và Vĩnh Lộc B, hàng trăm hecta đất nông nghiệp đã bị “băm” nhỏ dưới bàn tay của các đầu nậu trong thời gian dài. Hơn một tháng qua, nhờ sự hợp tác của người dân địa phương, PV tiếp cận với cò đất, đầu nậu để tìm hiểu các chiêu thức phân lô trái phép đất nông nghiệp, phá nát quy hoạch hai xã này.

Xây một căn nhà không phải cây kim, cọng chỉ. Thời gian xây dựng 1-2 tháng vậy mà chính quyền địa phương không biết. Có lẽ nào có sự tham nhũng hối lộ, bao che, bảo kê của chính quyền địa phương nên bọn cò đất, đầu nậu mới lộng hành như vậy. Yêu cầu công an vào cuộcPHÚC BỒ 

Vì sao bọn cò, đầu nậu lộng hành như vậy, câu trả lời chính xác nhất là do có người tiếp tay, chỉ đường để chúng lách luật. Vụ này nên bắt thằng cò sẽ lộ ra người có trách nhiệmTHẦM LẶNG

- Không cần nói nhiều. Để xảy ra tình trạng quản lý yếu kém, bát nháo trong lĩnh vực xây dựng lụi không phép thì trách nhiệm đầu tiên thuộc về cán bộ thanh tra xây dựng, cán bộ chủ chốt nơi để xảy ra tình trạng trên, kế tiếp là trách nhiệm của bí thư huyện, chủ tịch huyện. HUỲNH MẠNH TIẾN 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm