Vụ cháy Rạng Đông: Có ảnh hưởng đến sức khỏe người dân?

Trong tuần qua, dòng thông tin về vụ cháy nhà xưởng Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (gọi tắt là Công ty Rạng Đông) tiếp tục nhận được nhiều bình luận của bạn đọc xoay quanh câu hỏi có hay không việc ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Đồng thời, bạn đọc đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.

Nói không ảnh hưởng sức khỏe là khó tin!

Chiều tối 28-8, tại nhà xưởng Công ty Rạng Đông ở TP Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng, kéo dài nhiều tiếng đồng hồ.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, phường Hạ Đình đã ra văn bản về tình trạng không khí nhiễm bẩn sẽ gây ảnh hưởng sức khỏe người dân nơi có nhà kho bị cháy. Do đó, phường khuyến cáo người dân không tiêu thụ các loại rau, hoa quả, gia cầm, cá, heo... trong bán kính 1 km kể từ tâm đám cháy trong thời gian 21 ngày. Tuy nhiên, văn bản này bị phường thu hồi sau vài giờ ra.

Tiếp đó, theo Bộ TN&MT, mặc dù số liệu quan trắc không khí quanh khu vực xảy ra đám cháy không ghi nhận sự bất thường do Hà Nội xuất hiện mưa lớn những ngày qua, tuy nhiên vẫn có lo ngại ô nhiễm nguồn nước mặt và nước ngầm. Theo đó, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân thận trọng khi sử dụng nguồn nước mặt trong khu vực này để sinh hoạt và ăn uống. Bộ TN&MT vào cuộc, tiếp tục ra cảnh báo môi trường thì sau đó chủ tịch Hà Nội phản ứng...

Bạn đọc An Nhiên bình luận: “Vụ cháy nhà xưởng Rạng Đông theo tôi ít nhiều cũng gây ô nhiễm bởi các hóa chất như thủy ngân là rất độc khi ở môi trường bên ngoài”.

Bạn đọc Nguyễn Văn Trường bình luận: “Thật khổ cho người dân, thông tin nhiễu loạn và mơ hồ khiến họ không thể ổn định công việc và cuộc sống. Chính quyền và ngành chức năng cần làm việc có hiệu quả hơn và nên có khuyến cáo một cách rõ ràng có hay không việc ảnh hưởng sức khỏe của người dân. Đồng thời phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của người dân nhiều hơn nữa”.

Nhiều bạn đọc cho rằng trong vụ cháy Công ty Rạng Đông cho thấy sự bất nhất, lúng túng của chính quyền. Bạn đọc góp ý chính quyền cần phải đưa ra thông tin nhất quán trong việc cảnh báo cho người dân.

“Trong vụ này, để bảo vệ an toàn cho sức khỏe người dân thì trước tiên các cơ quan chức năng phải cảnh báo sớm và đúng cho người dân, không thể viện bất cứ lý do gì cả” - bạn đọc Nguyễn Thanh Vũ mong mỏi.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Ma túy hủy hoại nhiều người trong giới trẻ

Tuần qua, bài viết “Phát hiện ba “xưởng” sản xuất ma túy cực lớn” cũng nhận được nhiều bình luận của bạn đọc bức xúc trước tội ác của những kẻ cầm đầu sản xuất ma túy với số lượng khủng.

Cuộc đột kích diễn ra đầu tháng 8 tại hai khu nhà kho do người Trung Quốc thuê tại phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn, Bình Định. Lực lượng công an đã bắt giữ sáu người Trung Quốc đang giả dạng làm đá chẻ để trông giữ hai kho hóa chất. Tại những kho này, công an thu giữ nguyên liệu, hóa chất, máy móc để chế biến ma túy.

Ngoài ra, các lực lượng cũng khám xét khẩn cấp khu nhà xưởng của Công ty Xuất nhập khẩu Đồng An Viên có địa chỉ tại khu làng nghề thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà, Kon Tum. Tại công ty này, công an phát hiện hàng trăm lít dung dịch, thiết bị, dụng cụ phục vụ sản xuất trái phép chất ma túy.

Được biết đây là một phần kết quả trong chuyên án của Bộ Công an Việt Nam phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc triệt phá các cơ sở chế biến ma túy cực lớn do người Trung Quốc tổ chức tại nhiều tỉnh, thành như Kon Tum, Bình Dương, Bình Định, Ninh Thuận, TP.HCM…

Bạn đọc Minh Hoàng Dân bình luận: “Chúng đã hủy hoại nhiều người trong giới trẻ. Sản xuất số lượng lớn như vậy hỏi sao các tệ nạn xã hội ngày càng tăng lên”.

“Chúc mừng các chiến công của các chiến sĩ công an đã phá được ổ tội phạm lớn, nếu không triệt phá được thì chúng cứ tiếp tục sản xuất ma túy thì quả là quá nguy hiểm. Đây cũng là bài học cảnh giác trong quá trình quản lý những người nước ngoài du nhập, thuê mướn nhà ở, kho bãi sản xuất để kinh doanh” - bạn đọc Hoàng Nam chia sẻ.

Chơi dại thì phải bị trả giá đắt

Tối 11-9, khi trận đấu giữa Hà Nội FC và Nam Định đang diễn ra trên sân Hàng Đẫy, một quả pháo sáng bất ngờ được bắn sang từ khán đài của nhóm cổ động viên Nam Định khiến một cổ động viên nữ của CLB Hà Nội ở khán đài A bị trọng thương, phải vào bệnh viện cấp cứu.

Bài “Nữ CĐV bị bỏng nặng do pháo sáng: “Rầy nâu lờn thuốc””nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc bức xúc trước hành động quá khích của người bắn pháo.

• Đây là hành vi cố ý gây thương tích, vì pháo này mang tính sát thương cao chứ không phải loại pháo sáng cầm tay để cổ vũ trong thể thao. Đề nghị các cơ quan chức năng điều tra ra người bắn và phải có mức phạt thật mạnh để những chuyện như thế này không còn diễn ra nữa Trần Trung An

• Tôi thật không thể hiểu nổi tại sao các chủ sân lại xử lý vấn đề pháo sáng khó khăn đến vậy? Chỉ cần thắt chặt đầu vào, không cho mang vật cấm vào sân thì đâu có những vụ việc như thế này. Cứ kiểm tra khi vào cổng là xong. Tôi đề nghị xem xét trách nhiệm của chủ sân Chúc Lâm

• Công an chắc chắn phải vào cuộc vụ này, vì ở đây không còn trong phạm vi sân cỏ nữa mà là sức khỏe, là mạng người. Những người gây ra hành vi này ý thức quá kém trong cách cổ động. Đây là những thành phần phá hoại hình ảnh của cổ động viên Nam Định nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung Thái Hoàng 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm