Vụ cô giáo phải quỳ: Tới lúc dừng lại

Việc giám đốc điện lực mất chức vì đi đền Trần trong giờ làm được bạn đọc đánh giá là “bài học cho những vị quan coi thường phép nước”, “lễ bái không sai, chỉ sai khi dùng xe công, giờ công phục vụ nhu cầu tư”.

Loạt bài về karaoke loa khủng khiến nhiều bạn đọc cảm thấy được đồng cảm với “nỗi khổ biết tỏ cùng ai”. Nguyên nhân tình trạng này được chỉ ra là sự vô ý thức, các biện pháp chế tài quá nhẹ, địa phương không sâu sát… “Cả đám ăn nhậu, ca hát ỏm tỏi dù công an nhảy vào có thể cũng mang thương tích chứ không đùa” - một độc giả bình luận.

Ở lĩnh vực kinh tế, bài viết về “biến động giá, giá ô tô ngoại giảm 200 triệu, xe nội tăng” bạn đọc nhận xét xe lắp ráp trong nước vẫn còn nhiều khuyết điểm, hãy xem xe nội trục lợi bằng cách tăng giá bán được bao lâu nữa khi các hãng xe ngoại khối ASEAN được nhập vào VN.

Trong tuần, vụ việc một cô giáo ở Long An bị phụ huynh gây sức ép phải quỳ gối vì phạt học sinh khiến dư luận cả nước dậy sóng. Những câu hỏi lớn được đặt ra, truyền thống tôn sư trọng đạo, muốn con hay chữ thì yêu kính thầy nay còn đâu. Sự tôn nghiêm của nghề giáo đã bị xúc phạm nặng nề.

Bạn đọc cũng xoáy sâu vào câu hỏi “liệu có khởi tố tội làm nhục người khác được hay không?” Nhiều cuộc tranh luận đã nổ ra. Sau một tuần căng thẳng, nhiều bạn đọc nhận ra thái độ gay gắt của dư luận chính là bản án nặng nề nhất đối với phụ huynh trên. Còn giờ đây, điều mà cô giáo - người đang được bênh vực cần nhất chính là sự bình yên. “Hãy để cô giáo yên, tới lúc dừng vụ này lại rồi” - bạn đọc góp ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm