Xây nhà trái phép: Chính quyền ở đâu?

Trong tuần, loạt điều tra Đủ kiểu xây nhà trái phép ở Hóc Môn” củaPháp Luật TP.HCMđã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc. Những bài viết phản ánh về tình trạng “cò” móc nối với những người tự xưng là cán bộ nhà nước ra giá bảo kê vi phạm xây dựng tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Công an đã mời lên làm việc

Trong vai là những người có nhu cầu mua đất để xây nhà tại Hóc Môn, phóng viên đã được “cò” ở đây tự giới thiệu tên Tân (tự xưng là công an) và một người tên là Thọ tự xưng là cựu cán bộ Phòng TN&MT Hóc Môn và cựu thanh tra xây dựng huyện có thể lo được chuyện xây nhà trên đất nông nghiệp và xây nhà không phép mà không bị cưỡng chế.

Ngay sau khi chúng tôi có bài điều tra về đường dây này, UBND huyện Hóc Môn và công an đã vào cuộc điều tra và đang làm việc với các đối tượng liên quan. Đồng thời Công an huyện Hóc Môn cũng triệu tập những người liên quan là “cò” đã móc nối với Thọ, Tân để làm việc.

Bạn đọc Lê Trọng Nhơn bình luận: “Ở Hóc Môn nhiều lắm, ở ấp Mỹ Hòa 1, nhà trọ cất ngay khu quy hoạch, chờ hai, ba tháng rồi cất tuốt luốt. Có tiền mua tiên cũng được, mạnh cha cha ăn, mạnh con con nuốt... Bó tay rồi mấy ông ơi!”.

Bạn đọc Xuân 247 thì ngờ hoặc: “Vụ việc này diễn ra lâu, giờ Pháp Luật TP.HCM phản ánh thì UBND huyện mới quyết liệt vào cuộc. Chúng tôi không hiểu được quản lý địa bàn sao để xây trái phép?”.

Các bạn đọc Bo Bi, Nguyễn Văn Hiền, Bình Đồng cũng đặt những dấu hỏi lớn: “Nếu không có tiếp tay thì không thể xây dựng trót lọt được? Nếu chính quyền không dung túng liệu họ có dám chơi lớn như vậy?...”.

Nhiều bạn đọc yêu cầu phải xử lý thật nghiêm đối với những ai vi phạm, bao che cho tình trạng xây nhà không phép.

Những bài báo thu hút sự quan tâm bình luận của bạn đọc trong tuần qua.

Bạn đọc bất bình chuyện đánh nữ điều dưỡng BV Nhi đồng 1

Vụ việc người đàn ông đánh nữ điều dưỡng tại BV Nhi đồng 1 vừa qua một lần nữa đã khiến dư luận bất bình vì cách cư xử thiếu văn hóa, mất bình tĩnh, một hành động đáng lên án. Đáng chú ý, vợ của người đàn ông hành hung này là một hộ sinh đang làm tại BV Từ Dũ. ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện BV Từ Dũ đã đến BV Nhi đồng 1 để xin lỗi. Bài viết Vụ điều dưỡng BV Nhi đồng 1 bị đánh: BV Từ Dũ xin lỗi?” đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

- “BV Từ Dũ đại diện đứng ra xin lỗi thật đáng trân trọng nhưng hành vi chửi bới, kích chồng mình đánh người khác thì không thể xin lỗi rồi cho qua được. Phải xử thật nghiêm và thẳng tay nhằm chấm dứt cảnh bạo lực bệnh viện, học đường, công cộng” - Bùi Hoàng.

- “Đừng phạt hành chánh nghe! Xử nặng hơn mới được” - Kim Trần.

- “Cám ơn Ban giám đốc BV Từ Dũ đã có hành động rất trách nhiệm, nhân văn, tốt đẹp. Xã hội ta cần lắm những việc làm như vậy từ các cơ quan, tổ chức” - Hoàng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm