21 nhà đầu tư 'dòm ngó' 23 khu đất khủng ở Hóc Môn

Thông tin từ UBND huyện Hóc Môn, TP.HCM cho hay: vào tháng 9-2020, huyện này đã tổ chức hội nghị mời gọi đầu tư vào 23 khu đất, tập trung tại thị trấn Hóc Môn và bảy xã Tân Xuân, Tân Sơn, Tân Thới Nhì, Đông Thạnh, Xuân Thới Sơn, Xuân Thới Thượng và Nhị Bình.

Tổng quy mô của 23 khu đất này khoảng 2.600ha.

Tổng quan 23 vị trí các khu đất. Ảnh cắt từ clip mời gọi đầu tư của huyện Hóc Môn. Ảnh: VH

Trong một buổi làm việc của lãnh đạo TP.HCM với huyện Hóc Môn mới đây, ông Dương Hồng Thắng, Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn cho biết, hiện nay đã có 21 nhà đầu tư quan tâm tìm hiểu các dự án.

"Tuy nhiên, qua quá trình nghiên cứu đề xuất đầu tư, huyện Hóc Môn nhìn nhận đa phần quỹ đất trống đang được quy hoạch với chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc rất thấp. Đặc biệt là quy mô dân số, dẫn đến bài toán đầu tư không hiệu quả, giảm sức hút mời gọi đầu tư" - ông Thắng nói.

Một khu đất mời gọi đầu tư tại xã Tân Hiệp. Ảnh: VH

Ngoài ra, điều mà các nhà đầu tư "ngán" nhất là công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và thủ tục đấu thầu dự án.

Lãnh đạo huyện Hóc Môn kiến nghị TP xem xét điều chỉnh định hướng quy hoạch các khu vực nông thôn của huyện sang quy hoạch đô thị với phân bổ dân số hợp lý. Đây cũng là cơ sở để triển khai lập và trình phê duyệt phủ kín quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000. 

Vị trí của một khu đất mời gọi đầu tư tại xã Tân Hiệp. Ảnh: VH

Theo UBND huyện Hóc Môn, 23 dự án trên gồm có chín dự án đô thị, còn lại là thương mại, dịch vụ, khu công nghiệp, khu dân cư nông thôn, khu du lịch sinh thái, nhà vườn, nông nghiệp công nghệ cao, công viên cây xanh, thể dục thể thao

23 khu đất này hầu hết là đất nông nghiệp nhưng không còn hoạt động sản xuất nông nghiệp quy mô lớn. Các khu đất hiện nay chủ yếu là đất của người dân và một phần đất do nhà nước trực tiếp quản lý.

Toàn huyện Hóc Môn có 36 đồ án quy hoạch 1/2000 và 10 đồ án quy hoạch chung xây dựng xã nông thôn mới tỉ lệ 1/5000. Huyện có 315 tuyến đường với tổng chiều dài 320km, dự kiến sẽ xây dựng mới một số cảng sông nhỏ tại cầu An Hạ, cầu Lớn và một số bến sông khách trên tuyến vành đai đường thủy TP để phục vụ cho việc trao đổi hàng hóa, giao thông hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm