3 thời cơ quyết định mua nhà

Chính vì thế khi có ý định này, mỗi người phải trang bị nhiều kiến thức cần thiết trước khi “xuống tiền”. Không nên mua cầu may hoặc chỉ nghe theo góp ý của người khác, phải căn cứ trên các cơ sở vững chắc thì mới có thể chọn được căn nhà với giá hợp lý; tránh được rủi ro, trục trặc về sau.

Nhiều người cho rằng nên chờ vào dịp cuối năm để mua nhà vì hy vọng thời điểm này giá bất động sản (BĐS) sẽ giảm. Tuy nhiên, chuyên gia BĐS Phan Công Chánh khuyên người tiêu dùng thông minh nên học cách để mua BĐS khi cần chứ không nên phụ thuộc vào đầu năm hay cuối năm. Nguyên nhân là giá nhà tại các đô thị lớn Việt Nam trong khoảng 10 năm gần đây có xu hướng ngày càng tăng cao, trong khi tốc độ thu nhập tăng không theo kịp tốc độ tăng giá nhà.

Ảnh minh họa

Theo ông Chánh, người mua nhà chỉ nên quyết định khi đã tích lũy được khoảng 40%-50% giá trị ngôi nhà. Nếu chưa tích lũy đủ tài chính mà vẫn mua có thể đem lại rủi ro lớn, điều này không dành cho những người chuộng sự an toàn và đặc biệt là mua nhà để an cư.

Ngoài việc chuẩn bị tài chính, người tiêu dùng nên mua nhà lúc “bắt” được một BĐS có giá tốt. Mấu chốt là người mua cần bỏ nhiều thời gian tìm hiểu, so sánh và thẩm định giá rất nhiều lần mới có thể biết được đâu là BĐS có giá hời.

Một thời cơ vàng nữa đó là mua nhà khi biết gia chủ đang có nhu cầu bán gấp. Khá nhiều hoàn cảnh khiến người ta phải bán gấp nhà cửa như cần tiền cho con đi du học, kẹt tiền kinh doanh... Các chủ nhà này thường chấp nhận một mức giá rẻ hơn thị trường để gom tiền nhanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm