687 nhà ở xã hội được cho bán ở quận Bình Tân

Trong số căn nhà được bán nêu trên có gần 687 căn hộ nhà ở xã hội và 208 căn hộ được bán theo giá kinh doanh thương mại. Khu nhà ở này thuộc dự án căn hộ chung cư cao tầng (dự án Natural Poem) tại 629 đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM với diện tích 18.127,4 m2.

Ảnh minh họa (nguồn Internet). 

Dự án này là dự án phát triển nhà ở xã hội được sự chấp thuận của UBND TP.HCM và đã được phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công, giấy phép xây dựng, nghiệm thu đã hoàn thành phần móng của công trình… nên dự án này được Sở Xây dựng chấp thuận đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Sở Xây dựng cho phép công ty này được thực hiện huy động vốn lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng. Những lần tiếp theo phải phù hợp với tiến độ xây dựng nhưng tổng số không quá 50% giá trị hợp đồng… Công ty TNHH Lee&Co (Việt Nam) cam kết chưa thế chấp quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng lưu ý việc bán nhà ở hình thành trong tương lai theo đúng và điều kiện quy định của Luật Nhà ở, thực hiện trình tự thủ tục mua, thuê nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 20 Nghị định số 100/2015 của Chính phủ. Trường hợp sau khi Sở có văn bản này xác nhận 895 căn hộ như đã nêu trên đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai nhưng chủ đầu tư có thế chấp quyền sử dụng đất, thế chấp một phần hoặc toàn bộ đối với 895 căn nhà ở tại dự án trên thì việc bán các căn nhà này chỉ được thực hiện khi đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm