Bảng giá đất 2016 có gì mới?

So với bảng giá đất 2015, giá đất năm 2016 cơ bản không thay đổi. Đa phần các quận, huyện đều thống nhất giữ nguyên hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) như năm ngoái với lý do hệ số K năm 2015 mới áp dụng cách đây bốn tháng, người dân chưa kịp nắm mà thay đổi sẽ gây ra sự bất ổn (xem thêm bài Đề xuất giữ nguyên hệ số K cho năm 2016).

Điểm mới của bảng giá đất 2016 là trường hợp cho thuê đất để sản xuất, kinh doanh dịch vụ thương mại, tài chính, nhà hàng, khách sạn, nhà ở cho thuê, văn phòng làm việc và cho thuê và nhóm 3 (tổ chức được giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất)… hệ số K sẽ tăng 0,1 lần so với năm 2015.

 Ảnh minh họa.

Ngoài ra, tờ trình của UBND TP cũng cho biết có 11 quận, huyện đề xuất sửa đổi, bổ sung một số tuyến đường trong bảng giá đất ở. Trong đó có 30 tuyến đường thuộc tám quận, huyện đề nghị đổi tên, chỉnh đoạn. Có 27 tuyến đường thuộc năm quận, huyện bổ sung thêm và chỉ có duy nhất một tuyến đường tại quận 2 là có điều chỉnh giá đất.

Theo UBND TP, dự thảo quyết định sửa đổi, bổ sung giá đất ở đã được xây dựng tuân thủ các quy định của pháp luật, chỉ đạo của Thường trực UBND TP, đã được các sở, ngành có liên quan và các quận, huyện thống nhất, đã được Hội đồng Thẩm định bảng giá đất của TP thẩm định. Sau khi có văn bản chấp thuận của Thường trực HĐND TP, UBND TP sẽ ký ban hành quyết định về sửa đổi, bổ sung bảng giá đất ở ban hành kèm theo Quyết định số 51/2014/QĐ-UBND ngày 31-12-2014 của UBND TP về bảng giá các loại đất trên địa bàn TP.HCM.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm