Bất động sản nghỉ dưỡng: Thừa thắng xông lên

Trao đổi với PV về tiềm năng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam, ông Nguyễn Nam Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tanzanite International cho biết, Việt Nam có nhiều điểm đến tiềm năng và nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hồ Tràm, vấn đề còn lại là tại các điểm này phải hình thành những khu bất động sản lớn, tầm cỡ quốc tế mới có thể thu hút lượng lớn khách du lịch.

Ông Sơn cũng dự báo, trong vòng 5 - 7 năm tới, tầng lớn trung lưu ở Việt Nam sẽ tăng đáng kể, sẵn sàng chi cho du lịch, nghỉ dưỡng ở những khu cao cấp nên đây là thời điểm thích hợp để doanh nghiệp (DN) tìm kiếm và phát triển dự án mới.

Theo dự báo của Vingroup tại đại hội cổ đông thường niên vừa rồi, các thương hiệu nghỉ dưỡng lớn trong và nước ngoài đầu tư mạnh mẽ tại Nha Trang, Phú Quốc và Hạ Long sẽ là động lực để thúc đẩy lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng phát triển trong năm 2016 và cả những năm sắp tới.

Riêng với Vingroup, năm 2016, ngoài việc tiếp tục mở rộng hệ thống khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao, sẽ triển khai các dự án bất động sản nghỉ dưỡng và mô hình biệt thự biển tại những vị trí đắc địa nhằm mở rộng doanh thu và dòng tiền (sắp tới sẽ mở ở Quy Nhơn, Bình Định). Thêm vào đó là nhân rộng mô hình khu vui chơi giải trí tại các khu biệt thự nghỉ dưỡng.

Hiện nay, trong khi Phú Quốc là điểm du lịch đang lên thì Đà Nẵng, Nha Trang sau một vài năm "vắng bóng", từ quý II/2015, tình hình giao dịch lẫn triển khai dự án đã bắt đầu tăng tốc.

Theo nhìn nhận của một đại lý cấp 1 đang phân phối bất động sản nghỉ dưỡng cho Vingroup, xét về mặt thị trường, bất động sản nghỉ dưỡng ở Nha Trang hay Đà Nẵng gần như thắng ở mọi loại hình, từ biệt thự, đất nền cho đến căn hộ do giá trị du lịch của Nha Trang bền vững và hạ tầng kết nối tương đối hoàn chỉnh nên không chỉ khai thác tốt lợi nhuận từ cho thuê mà giá trị gia tăng của bất động sản trong tương lai cũng được đảm bảo.

Đó là lý do mà cả 2 dự án Vinpearl BeachFront Condotel và Vinpearl Empire Condotel đều được khách hàng quan tâm đặc biệt, trong khi Vinpearl Đà Nẵng - giai đoạn 2 bán xấp xỉ 90% sản phẩm trong gần một tuần mở bán (giá trị từ 12 - 13 tỷ đồng/căn biệt thự).

Theo đánh giá của Savills, uy tín chủ đầu tư, tiến độ xây dựng và khu vực ven biển là các yếu tố chính thúc đẩy việc bán sản phẩm tại các BĐS nghỉ dưỡng.

Là một đại diện mới trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, theo Savills Việt Nam, thị trường Phú Quốc đã trở nên sôi động nhờ hạ tầng cơ sở được cải thiện mạnh mẽ.

Tính đến quý I/2016, tổng nguồn cung của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 6 khu biệt thự và 1 khu căn hộ. Trong đó, phân khúc biệt thự đã bán được 65% và phân khúc căn hộ đã bán được 35%.

Các bất động sản này hoạt động tốt nhờ chiến lược tiếp thị, uy tín của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng và những bãi biển hoang sơ. Hầu hết người mua là từ Hà Nội, chiếm khoảng 80%, tiếp theo đến từ TP.HCM với khoảng 15%. Những người mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc chủ yếu là mua để đầu tư kết hợp với nghỉ dưỡng.

Nhờ tình hình du lịch phát triển và nhiều chính sách hỗ trợ, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đã thu hút nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên, hầu hết các dự án tương lai vẫn đang trong quy hoạch vì chính quyền địa phương thường thay đổi chính sách và quy hoạch chung của đảo. Chỉ có 3 khu bất động sản mới và giai đoạn kế tiếp của 3 khu hiện hữu sẽ gia nhập thị trường kể từ quý II/2016 trở đi, cung cấp hơn 660 căn.

Theo NGUYÊN BẢO - HẢI ÂU (Doanh nhân Sài Gòn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm