Cà Mau: Bồi thường 259 triệu đồng vì cấp đất tranh chấp

Quyết định bồi thường này đã được UBND huyện Phú Tân ban hành vào ngày 17-11-2014 nhưng do có một cán bộ khiếu nại nên thanh tra tỉnh phải làm rõ. Hiện Thanh tra tỉnh Cà Mau đang trong quá trình kết luận khiếu nại của cán bộ này là đúng hay sai.

Theo hồ sơ vụ việc, vào năm 2008, bà Nguyễn Thị Hai chuyển nhượng phần đất 120 m2 tại thị trấn Cái Đôi Vàm (huyện Phú Tân, Cà Mau) cho bà Lê Thị Hoa với giá 200 triệu đồng. Đến tháng 1-2009, bà Hoa được UBND huyện Phú Tân cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho thửa đất này. Tuy nhiên, sau đó con bà Hai khiếu nại và UBND đã ra các quyết định hủy bỏ quyết định cấp chủ quyền cho bà Hoa (do quá trình cấp đất sai, đất đang tranh chấp nhưng huyện vẫn cấp chủ quyền). Tháng 5-2012, sau khi thua kiện hành chính ở hai cấp tòa (bà Hoa kiện quyết định hủy bỏ quyền sử dụng đất của mình), bà Hoa đã làm đơn gửi đến UBND huyện Phú Tân yêu cầu bồi thường thiệt hại theo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

Xác định thiệt hại của bà Hoa là do các cán bộ thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Phú Tân gây ra nên UBND huyện Phú Tân buộc trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường (lúc này là ông Cao Trọng Hữu) cùng các thuộc cấp ở bộ phận Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm bồi thường 100% cho bà Hoa. Song ông Hữu khiếu nại cho rằng trách nhiệm bồi thường không thuộc bản thân mình mà thuộc các thuộc cấp tham mưu ở Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm