Cầu vừa thông, giá đất đảo Kim Cương đã nóng

Một ngày sau khi cầu qua đảo Kim Cương được thông xe đưa vào khai thác, thị trường bất động sản (BĐS) ở khu vực này và lân cận đã bắt đầu nóng, giá đất nền lẫn căn hộ đã bắt đầu “nhúc nhích” tăng giá.

Giá tăng 1-2 tỉ đồng/nền

Trong vai nhà đầu tư, ngày 31-5, PV có mặt tại khu vực bán đảo Kim Cương. Thị trường BĐS ở đây đã nhộn nhịp trở lại, giới đầu tư bắt đầu đổ về, nhân viên nhiều sàn môi giới BĐS bắt đầu ra đường chào bán sản phẩm.

Dự án khu biệt thự cao cấp Saigon Mystery Villas của Hưng Thịnh Corp nằm trong khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 được bán hết từ đầu năm 2018. Giá đất nền biệt thự của dự án trước đây chỉ hơn 80 triệu đồng/m², thế nhưng giá hiện nay thấp nhất đã hơn 100 triệu đồng/m². Theo anh T., một nhân viên kinh doanh BĐS, sau khi thông cầu qua đảo Kim Cương đúng một ngày, giá bán mỗi nền biệt thự 200-300 m² ở đây đã tăng 1-2 tỉ đồng.

“Hiện các nền có view hướng ra sông Sài Gòn hoặc mặt tiền đường của dự án, chủ đều không bán vì họ còn chờ giá lên nữa. Hiện em chỉ có hai nền ở phía trong, chủ muốn bán giá chỉ 100-110 triệu đồng/m². Nếu so với đầu tháng 5 đến nay sau khi cầu đã thông xe, giá mỗi nền này đã tăng hơn 1 tỉ đồng” - T. nói.

Đối diện với dự án này là dự án căn hộ cao cấp ven sông One Verandah của Tập đoàn Mapletree (Singapore) đang thi công phần móng nhưng đã có nhiều nhân viên sale của đơn vị ra đường phát tờ rơi chào bán sản phẩm.

Chỉ sau một ngày thông cầu bắc qua đảo Kim Cương, giá căn hộ lẫn đất nền đều nhích lên. Ảnh: Q.HUY

Theo các nhân viên kinh doanh, giá căn hộ của dự án này đã tăng 5-10 triệu đồng/m² chỉ sau một ngày thông cầu. “Hiện giá mỗi căn hộ ở đây là 45-55 triệu đồng/m², tính ra mỗi căn hộ có giá từ 2,5 đến hơn 6 tỉ đồng tùy vào diện tích, vị trí đẹp” - một nữ nhân viên kinh doanh thông tin.

Giá đất nền gần đảo Kim Cương ở một số tuyến đường thuộc các phường Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây cũng bắt đầu được các công ty kinh doanh BĐS, cò đất thiết lập mặt bằng giá mới, dù hiện nay theo quan sát mật độ xây dựng nhà ở khu vực này vẫn còn thưa thớt. Theo các nhân viên môi giới, từ lúc cầu bắc qua đảo Kim Cương bắt đầu xây, giá đất nền ở đây đã lên tới 84-120 triệu đồng/m² tùy vào vị trí.

Các lô đất ở đây quy hoạch xây biệt thự cao 5-6 tầng, diện tích rất rộng 160-320 m²/nền. Những lô đất mặt tiền đường rộng 20 m trở lên có giá 125-135 triệu đồng/m2 như đường Nguyễn Văn Kỉnh, Tạ Hiện, Đặng Như Mai… Những lô đất mặt tiền đường hẹp hơn, đường số thì giá cũng 86-87 triệu đồng/m². Giá đắt đỏ nhất thuộc về những lô đất mặt tiền công viên bờ sông Sài Gòn thuộc đường số 103-TML, chạy dài từ đầu đường Bát Nàn đến đường Đặng Như Mai. Những lô đất nền ở đây có diện tích lớn trên 300 m² (16,5 x 20 m) hiện được rao bán với giá lên đến 240 triệu đồng/m2, giá mỗi lô đất hơn 79 tỉ đồng.

Cầu thông thì không chỉ giới đầu tư hưởng lợi mà nhân viên môi giới BĐS cũng có cơ hội đổi đời. Ở khu vực gần bán đảo Kim Cương phần lớn là đất nền biệt thự chỉ dành cho người giàu, giá mỗi nền từ 20-30 tỉ đồng đến 80-90 tỉ đồng cũng có. Chỉ cần bán được một nền, kê giá lên 1-2 tỉ đồng là nhân viên môi giới được chủ đất cho 200-300 triệu đồng, thậm chí hơn 500 triệu đồng là chuyện đương nhiên.

Anh T., một nhân viên kinh doanh đất nền biệt thự 

Bất động sản quận 2 hưởng lợi

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), cho rằng cầu bắc qua đảo Kim Cương sau khi thông xe sẽ góp phần kích hoạt sự phát triển khu đô thị cao cấp ven sông Sài Gòn.

Theo đánh giá của ông Châu, quỹ đất quận 2 rất ít, hiếm nên việc hạ tầng giao thông kết nối thì những khu vực lân cận bán đảo Kim Cương sẽ được hưởng lợi rất lớn từ cây cầu này như khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây, Cát Lái. “BĐS quận 2 sẽ sôi động, giá nhà đất, căn hộ ở khu vực này đang nhích lên là chuyện bình thường của thị trường. Nhờ cây cầu này, người dân đang chờ xây nhà sẽ cất nhà, các chủ đầu tư BĐS sẽ đẩy nhanh dự án. Các tiện ích công cộng, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí sẽ xuất hiện, khi đó khu vực này sẽ nhộn nhịp hơn” - ông Châu dự báo.

Chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang cho biết giá BĐS khu vực gần bán đảo Kim Cương khi cầu chưa thông đã tăng rất cao. Đáng nói là ở khu vực này nhà đầu tư mua đi bán lại là chủ yếu, mua để ở rất ít. Vì vậy giá đất ở đây tăng không đúng với sự phát triển của hạ tầng mà theo thông tin, tin đồn.

Giá quá cao, người mua cần thận trọng

Theo chuyên gia BĐS Trần Khánh Quang, giá đất nền ở phường Thạnh Mỹ Lợi đã tăng qua mức 100 triệu đồng/m², mặt tiền bờ sông tăng lên 240 triệu đồng/m² là rất cao. Nếu so sánh với khu vực khác như đường Trần Não, mặt tiền đường này cũng chỉ mới 200 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, ông Quang cũng cho rằng giá nhà, đất khu vực bán kính cách đảo Kim Cương 5 km sẽ tiếp tục tăng giá trong thời gian tới. “Nhà đầu tư, người mua nhà, đất lẫn căn hộ ở khu vực này nên cẩn trọng, xem xét, so sánh giá giữa các khu vực trước khi quyết định đầu tư, mua để ở” - ông Quang chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm