Giai đoạn 1 Dự án KDC dọc sông Tiền:

Chỉnh trang khu đô thị, hướng tới thành phố hiện đại

Dự án KDC dọc sông Tiền (giai đoạn 1), TP. Mỹ Tho nằm tại khu vực đất bãi bồi ven sông, xen lẫn khu dân cư, xây dựng lộn xộn, sử dụng đất không đúng mục đích. 

Sự cần thiết phải đầu tư

Khu vực này không có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, không đảm bảo vệ sinh, gây ảnh hưởng cảnh quan và môi trường đô thị trên đoạn bờ sông Tiền ở trung tâm TP. Mỹ Tho.

Trước thực trạng đó, năm 2013, để đáp ứng yêu cầu chỉnh trang đô thị cho thành phố đồng thời phát triển đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, tạo điều kiện phát triển du lịch, UBND TP. Mỹ Tho đã có văn bản xin chủ trương mời gọi đầu tư Dự án KDC dọc sông Tiền (giai đoạn 1, gồm phường 4 và phường 6) trong phạm vi lộ giới đường trở vào 30 mét, chạy dọc suốt tuyến với tổng diện tích 78.750 m2.

Phối cảnh công viên dự án KDC dọc sông Tiền (giai đoạn 1)

Để đảm bảo khả thi mời gọi đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang đã đồng ý chủ trương và giao UBND TP. Mỹ Tho tổ chức lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án. Sau khi tiến hành đầy đủ các thủ tục đấu thầu theo quy định, Công ty Cổ phần Đầu tư Tây Bắc đã được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án.

Theo quy hoạch được phê duyệt và hợp đồng được ký kết, hợp phần dự án bao gồm các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu ở, khu công viên cây xanh, bãi đỗ xe, khu nhà hát, khu đất tôn giáo, các công trình nhà ở xây thô, công trình thương mại dịch vụ, khách sạn, khu nhà hàng, dịch vụ...

Thành phố tiềm năng

Khảo sát chung tại khu vực cho thấy, hiện tại dự án đang ở giai đoạn sắp hoàn tất giải phóng mặt bằng cũng như các hạng mục và phân khu đất trên đồ án  1/500 đã được phê duyệt, trong đó đất cho các công trình công cộng chiếm tỷ lệ khá lớn. Chính vì vậy, nhiều người dân địa phương và khu vực lân cận đang kỳ vọng cuộc sống sẽ bước sang một trang mới khi họ sẽ có được một suất an cư theo quy hoạch nơi đây.

Phối cảnh một con đường của dự án KDC dọc sông Tiền

Kỳ vọng đó của người dân hoàn toàn có cơ sở, bởi TP. Mỹ Tho có sự thuận lợi về giao thương cả đường thủy lẫn đường bộ. Hơn nữa, dự án nằm ở vị trí đầu mối các tuyến đường huyết mạch: QL 50, QL 60, QL 1A, cao tốc Trung Lương – TP.HCM và cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (đang thi công)… nên khi KDC dọc sông Tiền hoàn thiện, không chỉ đem lại cho người dân nơi đây một cuộc sống văn minh, hiện đại hơn. Nhờ đó, dự án còn mang lại cho TP. Mỹ Tho nhiều cơ hội và lợi thế để phát triển nhanh hơn so với khu vực ĐBSCL.

Được biết, giai đoạn 2016-2020 TP. Mỹ Tho phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân từ 12% đến 12,5%/năm. Năm 2020, TP. Mỹ Tho nâng thu nhập bình quân đầu người lên mức 208 triệu đồng/năm và tỉ lệ hộ nghèo giảm xuống chỉ còn 1,45%.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế, xã hội vừa được UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt thì đến năm 2020, TP. Mỹ Tho sẽ là đô thị loại I và là trung tâm thương mại dịch vụ, công nghiệp, du lịch sinh thái của khu vực Bắc sông Tiền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm