Chủ đầu tư cam kết sửa đường lún, nứt do thi công

Theo tin từ UBND phường 9 (TP Vũng Tàu), phường vừa nhận được công văn của Công ty CP Xây dựng công nghiệp và dân dụng Dầu khí (PVC-IC, thuộc Tổng Công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam) với nội dung như trên.

Dự án khu phức hợp được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phê duyệt từ năm 2010. Diện tích sử dụng là hơn 5.100 m2 (thuê của Nhà nước, trả tiền hằng năm) với quy mô 36 tầng, hai tầng hầm. Sau một thời gian khởi công rồi tạm ngưng do vốn, cuối năm 2015, dự án tiếp tục được triển khai.

Một góc dự án đang thi công gây khó khăn cho việc đi lại. Ảnh: KL

Tuy nhiên, trong quá trình làm móng, công trình gây ra hiện tượng lún, nứt các tuyến đường xung quanh. Phần vỉa hè đường Sương Nguyệt Ánh, Nguyễn Trung Trực cũng bị hư hỏng một phần. Trụ sở của Công ty PTSC M&C bên cạnh cũng bị ảnh hưởng, gây mất an toàn. Tháng 4-2016, PVC-IC cam kết bồi thường các thiệt hại, sửa chữa lại các tuyến đường xung quanh như hiện trạng ban đầu.

Ngoài ra, tháng 2-2016, TP Vũng Tàu ra quyết định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ với Công ty PVC-IC vì tự ý dựng tường rào các loại, công trình tạm thời khác trong phạm vi đất dành cho đường bộ. Mức phạt 5 triệu đồng và công ty phải khắc phục
hậu quả.

Cạnh đó, công ty cũng bị phạt 12,5 triệu đồng vì xâm hại, cản trở sự phát triển của cây xanh trong đô thị (15 cây sao trên đường Sương Nguyệt Ánh bị ảnh hưởng khi dự án thi công). PVC-IC đã đóng phạt và khắc phục xong.

Qua các sự cố này, phường 9 cũng đã cử cán bộ theo dõi, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Đội Trật tự đô thị thường xuyên kiểm tra công trình trên để kịp thời nhắc nhở chủ đầu tư có các biện pháp đảm bảo an toàn khi thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm