Chủ tịch TP Đà Nẵng lên tiếng vụ hàng trăm nhà xây trái phép

“Chúng tôi sẽ thông tin cho báo sau khi họp và thống nhất phương án xử lý” - vị lãnh đạo quận Liên Chiểu cho hay.

Sáng 24-7, tại Câu lạc bộ Thái Phiên, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cũng đã đề cập đến việc xây dựng trái phép nói trên. Ông Thơ cho hay TP đang tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị, kiểm soát chặt chẽ công tác xây dựng ở khu vực trung tâm. Trong đó xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng công trình không phép,
trái phép.

“Chúng tôi chỉ đạo các đoàn thanh tra tiến hành thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên, môi trường ở một số địa bàn có trật tự xây dựng rất là kém như Liên Chiểu và Hòa Vang. Rất nhiều vụ việc đã đưa sang cơ quan công an để tiến hành điều tra, xem xét. Nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ khởi tố để xử lý nghiêm về mặt quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trong đó có trật tự xây dựng” - ông Thơ cho hay.

Như Pháp Luật TP.HCM số ra ngày 24-7 đã thông tin qua bài “Đề nghị điều tra hàng trăm nhà trái phép ở Đà Nẵng”, Thanh tra TP Đà Nẵng đã công bố kết luận về hàng loạt sai phạm tại dự án ga đường sắt trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Theo Thanh tra TP Đà Nẵng, đến thời điểm thanh tra có 1.799 trường hợp nhà xây dựng không phép. Qua kiểm tra 767 hồ sơ cấp cho hộ gia đình, cá nhân thuộc ranh giới khu vực dự án ga do văn phòng đăng ký đất đai tại quận Liên Chiểu cung cấp, thanh tra đã phát hiện 449 hồ sơ có dấu hiệu tội phạm và đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc trên đến Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm