Chùm ảnh: Toàn cảnh bất động sản bán đảo Kim Cương

Việc đưa vào khai thác cây cầu bắc qua đảo Kim Cương, quận 2, TP.HCM khiến cho thị trường bất động sản (BĐS) nơi đây sôi động hẳn lên. 

Cầu bắc qua đảo Kim Cương trị giá 500 tỷ đồng sau khi thông xe sẽ giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn Cống, người dân từ quận 2 ra vào trung tâm TP sẽ được thuận lợi hơn.

Cầu bắc qua đảo Kim Cương làm thay đổi diện mạo đô thị khu vực này.

Theo nhân viên kinh doanh BĐS, giá bán mỗi nền biệt thự 200-300 m² ở đây đã tăng 1-2 tỉ đồng so với thời điểm cầu mới bắt đầu khởi công.

Một biệt thự nguy nga đã hoàn thiện trên mặt tiền đường Bát Nàn, P.Bình Trưng Tây, Q.2

Nhân viên các sàn môi giới bất động sản đã bắt đầu ra đường chào bán sản phẩm các dự án căn hộ cao cấp khu vực này. So với khi thời điểm cây cầu khởi công, giá căn hộ tại đảo Kim Cương đã tăng ít nhất 5 triệu đồng/m2.

Giá căn hộ ở khu vực này đang ở mức 45-60 triệu đồng/m2

Theo các nhân viên môi giới, từ lúc cầu bắc qua đảo Kim Cương bắt đầu xây, giá đất nền ở đây đã lên tới 84-120 triệu đồng/m² tùy vào vị trí, tăng từ 5-15 triệu đồng/m2.

Những căn biệt thự trong khu vực P.Thạnh Mỹ Lợi chỉ cách cầu bắc qua đảo Kim Cương vài trăm mét.

Các lô đất ở đây quy hoạch xây biệt thự cao 5-6 tầng, diện tích rất rộng 160-320 m²/nền. Những lô đất mặt tiền đường rộng 20 m trở lên có giá 125-135 triệu đồng/m2 như đường Nguyễn Văn Kỉnh, Tạ Hiện, Đặng Như Mai…

Phần lớn các lô đất nền biệt thự, nhà phố khu vực này toàn đất trống, cỏ tranh mọc um tùm.

Những lô đất mặt tiền đường hẹp hơn, đường số thì giá cũng 86-87 triệu đồng/m². Giá đắt đỏ nhất thuộc về những lô đất mặt tiền công viên bờ sông Sài Gòn thuộc đường số 103-TML, chạy dài từ đầu đường Bát Nàn đến đường Đặng Như Mai. Những lô đất nền ở đây có diện tích lớn trên 300 m² (16,5 x 20 m) hiện được rao bán với giá lên đến 240 triệu đồng/m2, giá mỗi lô đất hơn 79 tỉ đồng.

Các số điện thoại được sơn mới sau khi cây cầu thông xe, dân môi giới dự báo số lượng nhà đầu tư sẽ đổ về, hoạt động mua bán sẽ sôi động.

Việc hạ tầng giao thông kết nối thì những khu vực lân cận bán đảo Kim Cương sẽ được hưởng lợi rất lớn từ cây cầu này như khu vực phường Thạnh Mỹ Lợi, Bình Trưng Tây, Cát Lái.

BĐS quận 2 sẽ sôi động, giá nhà đất, căn hộ ở khu vực này đang nhích lên là chuyện bình thường của thị trường. Nhờ cây cầu này, người dân đang chờ xây nhà sẽ cất nhà, các chủ đầu tư BĐS sẽ đẩy nhanh dự án. Các tiện ích công cộng, trung tâm thương mại, vui chơi giải trí sẽ xuất hiện, khi đó khu vực này sẽ nhộn nhịp hơn.

Các quán cà phê đã xuất hiện nhiều nhà đầu tư BĐS

Các chuyên gia cho rằng giá nhà đất ở các khu vực gần bán đảo Kim Cương đã rất cao và sẽ tiếp tục được giới đầu cơ đẩy giá lên nữa sau khi cây cầu Thời Đại thông xe. Nhà đầu tư, người mua nhà, đất lẫn căn hộ ở khu vực này nên cẩn trọng, xem xét, so sánh giá giữa các khu vực trước khi quyết định đầu tư, mua để ở.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.