Cơ hội đầu tư bất động sản phía Tây Bắc TP.HCM

Việc gia tăng dân số, các vấn đề nội đô thành phố như kẹt xe, ngập úng đang ngày càng đe dọa môi trường sống của con người. Vì vậy xu hướng chung của người mua nhà là mong muốn tìm một nơi ở ở ngoại ô thành phố rộng rãi, thoáng mát nhưng vẫn thuận tiện di chuyển về trung tâm để học tập và làm việc.

Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp BĐS trên địa bàn TP.HCM dường như đã bắt đầu có sự chuyển dịch địa điểm đầu tư dự án mới và chọn khu Tây Bắc hoặc những vùng giáp ranh để đầu tư.

Đại hội Đảng bộ lần thứ X của TP.HCM cũng nêu rõ những vấn đề nhằm phát triển mạnh khu Tây Bắc.

Trong 5 năm tới sẽ đẩy nhanh việc kêu gọi các tổ chức tài chính lớn trên thế giới đầu tư 2 tuyến đường sắt đô thị Metro số 2, số 5; hệ thống xe buýt kết nối với trung tâm TP và các khu vực lân cận; hệ thống cao tốc nối khu vực này với Long An, Tiền Giang và một số tỉnh biên giới với Campuchia.

Một trong những động lực thúc đẩy thị trường nhà ở khu vực này ấm lên là do kỳ vọng vào sức hút của tuyến metro số 2.

Theo ông Lê Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Incomreal, tất cả người dân đang sinh sống và làm việc tại phía Tây Bắc thành phố đều háo hức chờ đợi những thay đổi lớn mà các tuyến đường sắt đô thị này mang lại. Với ngành bất động sản, cuộc chơi sẽ chứng kiến những đổi thay ngoạn mục hơn.

Ảnh minh họa

Ông Huỳnh Xuân Thụ, Giám đốc Trung tâm Thông tin Quy hoạch TP.HCM, cho biết. "Thành phố sẽ dành quỹ đất trên 10.000 ha để phát triển nhiều khu dân cư, khu đô thị và trung tâm thương mại hiện đại từ nay đến năm 2020. Trong đó, thành phố cũng đang tính toán việc tăng hệ số sử dụng đất những khu vực cách nhà ga metro khoảng 400m để đầu tư những khu dân cư này. Đây sẽ là một cơ hội rất lớn cho doanh nghiệp BĐS vì sắp tới nhu cầu nhà ở tại khu vực này khá cao",

Một phương án khác mà Sở Xây dựng TP.HCM cũng đang tính đến và sẽ đề nghị với UBND thành phố là dành diện tích đất từ 200-300ha đã được giải phóng mặt bằng gần các nhà ga dọc tuyến metro để tạo quỹ đất, sau đấy kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển nhà ở xã hội.

Ngoài ra, phải kể đến Công viên phần mềm Quang Trung, là một khu công nghiệp tập trung chuyên ngành công nghệ thông tin tại phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TP. Hồ Chí Minh, cách trung tâm Thành phố khoảng 15 km. Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2001, qua hơn 10 năm hoạt động, Công viên phần mềm Quang Trung trở thành trung tâm Công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam.

Với cơ sở hạ tầng hiện đại và chi phí cạnh tranh, Công viên phần mềm Quang Trung còn cung cấp một môi trường làm việc hoàn hảo với mục tiêu năm 2015 có hơn 17.000 người làm việc tại đây. Điều này mở ra nhu cầu lớn về bất động sản an cư và khai thác thương mại tại khu vực Tây Bắc TP.HCM.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land, nhận xét: “Một tín hiệu mới cho thấy doanh nghiệp BĐS bây giờ nhìn xa trông rộng hơn, không còn co cụm ở một phân khúc nào nhất định. Minh chứng cho điều này, hiện có nhiều doanh nghiệp tại TP.HCM đang có những cơ hội mới để nắm bắt thị trường lớn tại khu vực này”.

Mọi ý kiến đóng góp vui lòng gởi về địa chỉ email: batdongsanplo@gmail.com hoặc hotline: 0996 166177.

ĐỒNG LÂM (tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm