Có thể chỉ định nhà thầu ‘cứu’ các chung cư hư hỏng nặng

Trọng tâm là giải quyết cơ bản nhà ở trên và ven kênh rạch, thay thế các chung cư hư hỏng, chỉnh trang ô phố nhằm tổ chức lại đời sống dân cư, tăng mức độ tiếp cận của người dân đối với các dịch vụ công...

Liên quan đến việc thay thế chung cư hư hỏng nặng và chỉnh trang các ô phố, ông Tín cho rằng dù đã có các chỉ đạo và các cơ chế, chính sách nhưng trên thực tế đến nay vẫn không triển khai thực hiện hiệu quả. Do đó, phó chủ tịch UBND TP giao Sở Xây dựng hệ thống lại các nội dung đã chỉ đạo của TP về cơ chế, chính sách, giải pháp cho chương trình thay thế chung cư hư hỏng, chỉnh trang đô thị.

TP cũng giao Sở QH-KT, các cơ quan liên quan lập đề án tổng thể về thay thế chung cư hư hỏng kết hợp với chỉnh trang đô thị hoàn chỉnh trên từng địa bàn. “Nếu cần thiết UBND TP có thể xem xét quyết định cơ chế chỉ định thầu nhà đầu tư nhưng kiên quyết không để những nhà đầu tư không đủ năng lực, kinh nghiệm tham gia hoặc nhà đầu tư chỉ chọn những dự án chung cư có khả năng sinh lợi cao để thực hiện mà không đáp ứng được mục tiêu, yêu cầu tổng thể của toàn bộ chương trình” - ông Tín nói.

VIỆT HOA

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm