Công an Đồng Nai: 'Alibaba có dấu hiệu lừa đảo khách hàng'

Qua công tác nắm tình hình hoạt động của Alibaba trên địa bàn tỉnh, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết việc đơn vị này tự nhận là chủ đầu tư, tự vẽ sơ đồ khu dân cư, phân lô bán nền không đúng hiện trạng thực tế (đất trống); cam kết ra sổ đỏ thổ cư 100% để bán cho khách hàng là sai quy định, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng, vi phạm quy định về sử dụng đất đai.

Công an tỉnh đã xác minh một số dự án cụ thể, như dự án Alibaba An Phước được quảng cáo với quy mô 1,39 ha nhưng thực tế đây là đất trồng cây lâu năm và không có công trình xây dựng. Còn dự án Alibaba Central Park II, Central Park thì chỉ là những khu đất với mục đích sử dụng đất ở nông thôn - đất trồng cây - đất rừng sản xuất. Dự án Alibaba Bàu Cạn Riverside được quảng cáo hoành tráng với diện tích 24 ha thực chất hiện trạng khu đất chỉ có vài căn nhà, còn lại chỉ là đất trống, trồng hoa màu, không có cơ sở hạ tầng. Ngoài ra còn rất nhiều dự án khác của Alibaba đều được quảng cáo rầm rộ nhưng chỉ là những khu đất ở nông thôn, hay mục đích sử dụng nông nghiệp chứ không có dự án nào cả.

Thông tin từ cơ quan công an cho thấy tính từ năm 2016 đến tháng 7-2019, Công ty Alibaba đã quảng cáo trên website là thành lập 29 dự án khu dân cư trên địa bàn các huyện Long Thành, Xuân Lộc và Nhơn Trạch, Đồng Nai. 

"Cho đến nay UBND huyện Long Thành, Xuân Lộc, Nhơn Trạch, Sở KH&ĐT tỉnh chưa giới thiệu, thỏa thuận địa điểm, chủ trương đầu tư cho bất kỳ dự án nào liên quan đến Công ty CP Địa ốc Alibaba và đối với ông Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Luyện" - văn bản của Công an tỉnh Đồng Nai nêu rõ.

Trước đó, ngày 26-8, một số khách hàng trót mua đất của Alibaba đã kéo lên trụ sở công ty này (ở đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP.HCM) để đòi tiền. 

Hôm nay (29-8), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tạm giữ thêm Phan Quỳnh Long (22 tuổi, quê Gia Lai - một nhân viên Công ty CP Địa ốc Alibaba) có liên quan trong vụ án cố ý làm hư hỏng tài sản và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại buổi cưỡng chế ngày 13-6 vừa qua.

Trong khi đó, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết dự kiến đầu tháng 9-2019, một số công trình do Địa ốc Alibaba xây dựng trái phép trên địa bàn tỉnh sẽ bị cưỡng chế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm