Công khai dự án được chấp thuận đầu tư

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến chiều 22-3 đã có buổi làm việc với các sở ngành, trong đó có Sở Xây dựng Thành phố, liên quan đến kế hoạch “Phát triển nhà ở TP.HCM năm 2019”. 

Đại diện Sở Xây dựng cho hay, trong Chương trình phát triển nhà ở TP.HCM giai đoạn 2016 - 2025 và Kế hoạch phát triển nhà ở giai đoạn 2016 – 2020, nếu yêu cầu các dự án phải có trong danh mục các dự án phát triển nhà ở ban hành kèm Kế hoạch phát triển nhà ở của TP thì mới xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư, công nhận chủ đầu tư và chấp thuận đầu tư là không phù hợp với quy định hiện hành.

Một dự án đang được xây dựng ở TP.HCM. Ảnh minh hoạ: Hoàng Giang

Với những dự án mới xin chủ trương thì chưa thể biết và đưa vào danh mục. Điều này sẽ gây khó cho doanh nghiệp khi xin chủ trương để thực hiện dự án và thực hiện các thủ tục pháp lý về đầu tư xây dựng. 

Hiện có nhiều dự án nhà ở đã triển khai qua rất nhiều thủ tục nhưng đang “dậm chân tại chỗ” vì chưa có trong danh mục phát triển nhà ở. Sở Xây dựng kiến nghị TP cần tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp được tiếp tục thực hiện dự án. 

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng dự án nhà ở phải phù hợp với kế hoạch phát triển nhà ở của TP đã được duyệt. Quá trình xem xét để công nhận chủ trương đầu tư từng dự án phải xét đến nhiều yếu tố năng lực chủ đầu tư, kết nối hạ tầng, chỉ tiêu dân số…

“Những dự án nào đã được công nhận chủ trương đầu tư thì cần công khai cho dân biết theo tinh thần của Luật Nhà ở. Kiến nghị của Sở Xây dựng, TP giao Sở Tư pháp rà soát, báo cáo để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp”, ông Tuyến chỉ đạo. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.