Coteccons đăng ký mua 4,9 triệu cổ phiếu quỹ

Công ty Cổ phần Xây dựng Coteccons đã thông báo mua vào 4,9 triệu cổ phiếu để làm cổ phiếu quỹ.

Kế hoạch này được sự chấp thuận của Hội đồng Quản trị (HĐQT) nhằm gia tăng giá trị cho cổ đông và là nguồn dự trữ để phát hành ESOP cho cán bộ nhân viên (CBNV) trong thời gian sắp tới.

Giao dịch dự kiến được thực hiện sau khi có sự chấp nhận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và theo quy định của pháp luật thông qua cả hai hình thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn.

"Giá trị lớn nhất của Coteccons là con người” - việc phát triển đội ngũ nhân sự bền vững hiện đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại CTD.

Với phương châm “Giá trị lớn nhất của Coteccons là con người” - việc phát triển đội ngũ nhân sự bền vững hiện đang là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại CTD cùng với việc xem xét đánh giá lại lương và chương trình mua nhà cho CBNV. Đây là một trong các sáng kiến nhằm thu hút và giữ chân nhân tài của công ty.

Ngoài ra, công ty đã xây dựng và hoàn thiện sơ đồ tổ chức mới nhằm chuyên môn hóa bộ máy, tạo động lực cho sự phát triển công ty trong những năm sắp tới.

Theo Báo cáo Tài chính hợp nhất quý 3-2020, CTD đang sở hữu gần 3 triệu cổ phiếu quỹ. Tại mức giá đóng cửa 70.500 đồng ngày 10-12-2020, CTD dự kiến sẽ chi gần 350 tỉ đồng, nâng tổng số lượng cổ phiếu quỹ nắm giữ của công ty lên gần 7,8 triệu cổ phiếu, chiếm 9,8% tổng số lượng cổ phiếu đang niêm yết.

Giá cổ phiếu CTD chạm mức thấp nhất là 54.100 đồng/cổ phiếu vào ngày 16-10, sau đó hồi phục dần và đạt mức 70.500 đồng/cổ phiếu vào ngày 10-12 (tăng 30%). Chuỗi ngày phục hồi bắt đầu sau khi công ty công bố báo cáo tài chính với các tín hiệu tích cực về hiệu quả của biện pháp quản trị của ban điều hành mới. Hiện tại, giá trị thị trường đang dưới giá trị sổ sách (BV) của công ty - ước tính khoảng 107.373 đồng.

Năm 2020 là một năm khó khăn đối với nền kinh tế nói chung và ngành xây dựng nói riêng. Ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 khiến một số công trình xây dựng triển khai chậm hoặc tạm dừng và sự cạnh tranh gia tăng là các yếu tố làm doanh thu bị sụt giảm. Lũy kế 9 tháng đầu năm Coteccons ghi nhận doanh thu đạt 10.031 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 369 tỉ đồng.

Một trong những điểm sáng trong kết quả kinh doanh của Coteccons 9 tháng năm 2020 là sự cải thiện của biên lợi nhuận. Mặc dù doanh thu giảm nhưng công ty cũng đã kiểm soát tốt chi phí, qua đó giúp cải thiện biên lợi nhuận ròng từ mức 2,9% lên 3,6%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm