Cư dân khu đô thị của CIC8 sắp được nhận sổ đỏ

Theo hồ sơ, đầu năm 2019, UBND TP Cần Thơ đã cho phép Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova Land chuyển nhượng một phần dự án này cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển bất động sản Tân Phương Đông. Diện tích chuyển nhượng là 11,154 ha trong khuôn viên 19,434 ha, chủ yếu chuyển nhượng các khu nhà biệt thự. Trước thời điểm chuyển nhượng, Sở Xây dựng có công văn chấp thuận cho chủ dự án khu đô thị đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Như vậy, việc cho phép chuyển nhượng và chấp thuận cho chủ đầu tư (CĐT) đủ điều kiện bán nhà như vậy có đúng quy định hay không và có phá vỡ quy hoạch hay không? Căn cứ pháp lý để chấp thuận cho CĐT đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai là gì? Đây có phải “chiêu” của nhà đầu tư khi chủ trương và quy hoạch ban đầu là biệt thự nghỉ dưỡng, sau đó lại xin điều chỉnh và được TP chấp thuận cho chuyển đổi từ đất du lịch thành đất ở và bán trên 45 căn biệt thự?

Giám đốc Sở TN&MT thông tin tại cuộc họp báo chiều 1-10. Ảnh: NN

Trả lời, ông Huỳnh Văn Sáu, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ, khẳng định: “CĐT và công ty nhận chuyển nhượng đều đủ điều kiện thực hiện chuyển nhượng và nhận chuyển nhượng dự án theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Việc cho phép CĐT huy động vốn cũng đúng quy định.

Cụ thể, CĐT đã cung cấp hồ sơ 47 căn biệt thự tại dự án (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công được phê duyệt, biên bản nghiệm thu hoàn thành cơ sở kỹ thuật hạ tầng...) Vì vậy, Sở đã có công văn công nhận CĐT đủ điều kiện mua bán bất động sản hình thành trong tương lai thông qua hình thức góp vốn”.

Dịp này, ông Nguyễn Văn Sử, Giám đốc Sở TN&MT, thông tin vừa qua Sở đã kiểm tra địa bàn các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng và phát hiện có 148 khu dân cư tự phát.

Sở đã rà soát, đối chiếu các khu dân cư tự phát này với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng và quy hoạch ngành. Theo đó, khu nào phù hợp thì cho tồn tại, khu không phù hợp thì địa phương xem xét, xử lý theo quy định. Trong tuần thứ ba của tháng 10, Sở sẽ có báo cáo cụ thể và đề xuất hướng xử lý gửi UBND TP.

“Ngành TN&MT sẽ cùng địa phương kiểm soát chặt chẽ để từ đây về sau khu dân cư tự phát không còn nữa” - ông Sử khẳng định.

Liên quan đến việc người dân khiếu nại Công ty CP Đầu tư xây dựng số 8 (CIC8) giữ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và bán nợ, ông Sử cho biết đến nay Sở đã cấp 743 sổ đỏ cho CIC8. CIC8 đã chuyển cho tổ chức, cá nhân 520 sổ, còn lại thế chấp ngân hàng.

Sau khi người dân quyết liệt khiếu nại và TP đã giao cho các ngành liên quan xem xét thì qua làm việc, ngành TN&MT đã rút ra 118 giấy trả cho người dân. Còn lại 102 giấy Sở đang đề nghị ngân hàng phải rút ra trả cho dân.

Tại cuộc họp, đại diện Công an TP cũng thông tin trong hôm nay (2-10), phía ngân hàng sẽ xuống trao đổi với người dân và quận Cái Răng về các vấn đề liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.