Cưỡng chế gần 60 'dự án' tự phân lô, bán nền tại thị xã Phú Mỹ

Sáng 13-6, UBND thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cùng các phường, xã đã ra quân tổ chức tháo dỡ, khôi phục lại hiện trạng ban đầu các khu đất nông nghiệp cá nhân và hộ gia đình tự lập “dự án”, phân lô, bán nền tràn lan thời gian qua trên địa bàn. 

Có mặt đi thực địa, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ cho biết hiện nay trên toàn địa bàn có 113 dự án sử dụng đất sai mục đích. Thị xã đã xử phạt vi phạm hành chính 58 trường hợp, trong đó xử lý 50 trường hợp vi phạm lĩnh vực đất đai, 8 trường hợp xử lý vi phạm trong lĩnh vực xây dựng.

Danh sách dự án từng địa phương thị xã Phú Mỹ.

Chủ trương của thị xã là xem xét, xử lý cá nhân và hộ gia đình sử dụng đất không đúng mục đích, tiến hành tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu. Trong giai đoạn 1 sẽ xử lý trước các hộ gia đình, cá nhân đã bị xử phạt vi phạm hành chính.

Ông Thắm chỉ ra các cá nhân, tổ chức đã tranh thủ ngày lễ, ngày nghỉ để tiến hành phân lô trên đất nông nghiệp.

Bảng cảnh báo dự án "ma" do địa phương dựng lên

"Chủ trương của thị xã là sau khi khắc phục lại hiện trạng đất của người dân có hành vi vi phạm pháp luật về đất đai thì sẽ xem xét xử lý người đứng đầu các địa phương”, ông Thắm khẳng định.

Có mặt tại khu đất rộng 4ha ở ấp 4, ông Ngụy Như Sơn, chủ tịch UBND phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ cho biết: "Sau khi phát hiện vi phạm, lập biên bản vi phạm hành chính và cho thời gian người dân khắc phục, nếu chủ sử dụng đất không thực hiện thì chúng tôi tổ chức tháo dỡ như sáng hôm nay. Chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý các đối tượng cố tình không thực hiện".

Lực lượng chức năng có mặt để cưỡng chế trả lại hiện trạng mặt bằng

Ông Sơn cho biết địa phương sẽ tiếp tục tăng cường trách nhiệm của địa phương trong quản lý, phát hiện và hướng dẫn xử lý ngay từ đầu không để tình trạng tồn tại thời gian dài vừa qua. 

Cũng trong sáng nay, trong khi các cơ quan chức năng, xã phường của thị xã Phú Mỹ xử lý các khu đất thì một nhóm người mặc đồng phục có dòng chữ "ALibaba" (địa ốc Alibaba, có dự án tại xã Tóc Tiên-PV) kéo đến UBND thị xã Phú Mỹ hô to: "Xâm phạm tài sản của công dân, không thông báo cho công dân khi cưỡng chế". Chính quyền thị xã Phú Mỹ đã làm việc với đại diện nhóm người này tại phòng tiếp công dân.

Con đường do người dân tự ý làm để phân lô được đào lên

Ngoài ra, một nhóm người khác cũng có mặt tại nhà riêng của ông Nguyễn Văn Thắm, chủ tịch UBND thị xã Phú Mỹ, được cho là để phản đối khi ông Thắm xử lý quyết liệt vấn đề phân lô, bán nền trên.

Thị xã Phú Mỹ đã huy động lực lượng công an địa phương cùng công an tỉnh được điều động xuống để đảm bảo ANTT…

Người dân đã tự ý phân lô, trải đường nhựa để "vẽ" dự án

Lực lượng công an cũng có mặt

Vỉa hè đường tự tạo được phá dỡ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.