Đất nền vùng ven hút nhà đầu tư

Đất nền, nhà phố vùng ven thu hút nhà đầu tư.

Tiếng gọi từ Đồng Nai, Long An

Nguyệt, nhân viên môi giới của một dự án đất nền tại huyện Long Thành, Đồng Nai cho biết, trong năm 2016 cô đã chốt được hơn 20 hợp đồng với khách hàng, trong đó khoảng 80% là khách mua đầu tư, 20% mua cho nhu cầu ở thực.

“Có vị trí không quá xa trung tâm TP.HCM, dự án nằm trong vùng dân cư hiện hữu, hạ tầng đầy đủ, trong tương lai sẽ có các trung tâm tiện ích dịch vụ phát triển nên rất được khách hàng quan tâm, đặc biệt là khách đầu tư”, Nguyệt chia sẻ.

Nhiều chuyên gia nhận định, với vị trí nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, kết nối với trung tâm thành phố bằng nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được đầu tư như Xa lộ Hà Nội mở rộng, Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, cầu vượt Cát Lái… Đồng Nai đang là điểm sáng của thị trường đất nền.

Tại khu vực phía Tây TP.HCM, huyện Đức Hòa – Long An cũng đang thu hút lượng lớn nhà đầu tư đổ về đây. Trong đó, phải kể đến loạt dự án của Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa như Cát Tường Phú Sinh, Cát Tường Phú Nguyên, Cát Tường Phú Hữu…

Ông Trần Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT Công ty địa ốc Cát Tường Đức Hòa cho biết, nếu cách đây khoảng 10 năm, khi hạ tầng chưa phát triển thì huyện Đức Hòa ít được nhà đầu tư quan tâm vì tâm lý ngại xa. Tuy nhiên, thực tế thì vùng đất này chỉ cách trung tâm thành phố khoảng 20km.

“Lợi thế của vùng đất này là quỹ đất rộng lớn, giá cả lại còn rất rẻ phù hợp túi tiền của cả người mua để ở lẫn đầu tư. Sự hình thành và phát triển của các khu công nghiệp, hạ tầng đầu tư ngày càng đồng bộ đã kéo người dân về đây sinh sống đông đúc hơn”, ông Việt nói.

Hấp dẫn nhưng phải cẩn trọng

Dù sôi động và hấp dẫn nhưng nhiều chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư và khách hàng mua để ở cần phải xem xét thận trọng các dự án đất nền trước khi xuống tiền mua dự án. Đặc biệt, là tình trạng pháp lý dự án và giá bán khi thông qua các công ty môi giới.

Câu chuyện nhiều khách hàng trúng cú lừa ngoạn mục của một công ty môi giới tại dự án đất nền thuộc Đồng Nai mới đây khiến dư luận hoang mang. Cụ thể, khi bán nền cho khách hàng đơn vị môi giới đã tự ý nâng giá lên cao hơn rất nhiều, thậm chí là gấp đôi so với giá chủ đầu tư.

“Tôi mua nền đất 100m2 tại dự án này với giá 725 triệu đồng từ công ty môi giới nhưng mãi không thấy họ ký hợp đồng, khi gặp chủ đầu tư thì mời biết họ tăng giá nền đất lên gấp đôi vì giá thật chủ đầu tư chỉ 394 triệu đồng”, một khách hàng bức xúc.

Ghi nhận thực tế tại nhiều khu vực vùng ven, tình trạng hàng loạt dự án đất nền bị bỏ hoang, hạ tầng xuống cấp, dính sai phạm pháp lý khiến khách hàng lao đao diễn ra khá phổ biến.

Theo ông Trần Quốc Việt, để đảm bảo cho khách hàng tuyệt đối an tâm các dự án của chủ đầu tư này đều phát triển theo hướng mua những mảnh đất có diện tích lớn rồi xin quy hoạch 1/500, xây dựng hạ tầng hoàn chỉnh, hoàn thiện pháp lý từng nền đất, sau đó chuyển nhượng cho người dân mua xây nhà để ở.

Ngoài ra, Công ty sẵn sang đứng ra hỗ trợ khách hàng các thủ tục KT3, hộ khẩu và cả thủ tục nhập học cho con em khi có nhu cầu.

Đất nền vùng ven Sài Gòn “sốt” trở lại? - ảnh 4
Theo VŨ PHONG (Cafeland)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.