Địa ốc khu Tây rầm rộ bung hàng

Nhiều dự án mở bán

Từ đầu năm đến nay, nếu ở khu Đông mới có dự án Centana Thủ Thiêm của Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Rio Land mở bán 50 căn cuối cùng, dự án Merita của Khang Điền bán hết 130 căn nhà liên kế thì ở khu Tây, hàng loạt dự án đã mở bán thành công.

Chẳng hạn, ngày 12-3, Công ty Dacin đã mở bán block thứ ba của dự án Khu dân cư Tầm nhìn Vision 1. Trước đó, Dacin cũng đã bán hết hai block 1A và 1B. Dự án này được khởi công vào đầu năm 2016 với 1.980 căn hộ và 34 căn nhà liên kế.

Khu dân cư Tầm nhìn Vision sẽ được chia làm ba giai đoạn. Ở giai đoạn một sẽ có bốn tòa tháp, cung cấp 620 căn hộ. Hiện tại bốn tòa nhà này đã cất nóc, đang trong quá trình hoàn thiện nội thất và dự kiến sẽ giao nhà vào cuối năm nay.

Ông Nguyễn Nam Hiền, Tổng Giám đốc Hưng Thịnh Land cho biết, sau khi mở bán vào cuối năm 2016, dự án Moonlight Park View đang có tính thanh khoản rất tốt. Trung bình một tuần, có 10 khách hàng ký hợp đồng mua bán căn hộ.

Dự án Moonlight Park View đang thi công đến tầng 7 và có tính thanh khoản tốt nhờ vị trí đắc địa

Moonlight Park View sở hữu vị trí đắc địa khi liền kề Aeon Mall Bình Tân, ngay khu dân cư kiểu mẫu Tên Lửa hiện đại, sầm uất và được quy hoạch đồng bộ.

Tọa lạc tại đường số 7, phường An Lạc, quận Bình Tân dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 7.648,6m2 với mật độ xây dựng chỉ 35%. Moonlight Park View có 3 block cao 19 tầng với 38 căn office- tel, 34 căn trệt thương mại và 463 căn hộ.

Moonlight Park View được tích hợp nhiều tiện ích nội khu như hồ bơi, khu dịch vụ thương mại, khu sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ... Hiện tại, dự án đang thi công tầng 7.

Một dự án khác của Hưng Thịnh Corp sắp được mở bán là Moonlight Boulevard. Vị trí đắc địa, tiện ích đồng bộ, giá cả cạnh tranh, đa dạng loại hình là những điểm nổi bật của Moonlight Boulevard. Dự án này nằm ngay mặt tiền đường Kinh Dương Vương của quận Bình Tân.

Xung quanh dự án có Trung tâm thương mại Aeon Mall, bệnh viện Quốc tế City, Galaxy Kinh Dương Vương, BigC An Lạc… Theo quy hoạch, Moonlight Boulevard nằm theo trục di chuyển của tuyến Metro số 3A. Dự án có tiềm năng gia tăng giá trị trong tương lai bởi theo CBRE, giá đất ở các khu vực cách ga tàu điện 10 phút đi bộ có khả năng tăng 10-20% so với những khu vực khác.

Có vị trí đắc địa nhưng chủ đầu tư đưa ra mức giá rẻ so với khu vực. Theo đó, căn hộ Moonlight Boulevard có mức giá chỉ từ 1,1 tỉ đồng/căn. Để giảm áp lực tài chính cho người mua, Hưng Thịnh còn liên kết với Ngân hàng TPBank hỗ trợ khách hàng khoản vay lên đến 70% giá trị hợp đồng trong thời gian 15 năm.

Tiện ích và hạ tầng kết nối, khu căn hộ Moonlight Boulevard còn có thiết kế với đa dạng loại hình. Ngoài 656 căn hộ ở, dự án còn cung cấp 54 căn office-tel và hơn 50 căn trệt thương mại, vừa đáp ứng nhu cầu an cư vừa có thể sử dụng làm văn phòng.

“Do chính sách giá và thanh toán hợp lý, căn hộ Moonlight Boulevard là lựa chọn cho các bạn trẻ hay những người dân lao động có chút ít tích lũy đang nuôi mơ ước sở hữu nhà, văn phòng làm việc, địa điểm kinh doanh với không gian hiện đại và tiện ích nội, ngoại khu hoàn chỉnh", đại diện Hung Thinh Corp cho biết.

Heaven Riverview cũng là dự án tạo nên cơn sốt ở khu Tây ngay từ khi đặt chỗ. Với mức giá chỉ từ 800 triệu đồng/căn, Heaven Riverview đã trở thành dự án được khách hàng mong đợi. Dự án có vị trí đắc địa cạnh Đại lộ Võ Văn Kiệt với hai mặt view sông, thoáng mát. Từ đây, cư dân chỉ mất 15 phút để di chuyển đến quận 1 mà không phải đối diện nỗi lo kẹt xe thường trực.

Heaven Riverview tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu như khu vực sinh hoạt cộng đồng, nhà trẻ, nhà hàng, cà phê, phòng tập gym… được quy hoạch tại dãy nhà phố thương mại. Dự án có giá rẻ nhưng vẫn được bàn giao hoàn thiện với những trang thiết bị cao cấp như thiết bị vệ sinh American Standar, thang máy Mitsubishi, thiết bị điện Panasonic …

Một dự án khác có giá bán vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thật của khách hàng là KingSway Tower ở số 219, đường số 5, phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân. Dự án do Công ty TNHH Siêu Thành làm chủ đầu tư.

KingSway Tower có diện tích 8.665 m2 gồm ba block liền kề nhau cao 20 tầng với một tầng hầm, bốn tầng thương mại và 16 tầng căn hộ. Dự án có 496 căn hộ có diện tích từ 52 – 71 m2 với thiết kế toàn bộ đều 2 phòng ngủ.

Dự án Khu dân cư Tầm nhìn Vision 1 đã cất nóc mới mở bán block thứ 3

Dự án có các tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng tập gym, nhà sinh hoạt cộng đồng… Dự kiến, KingSway Towersẽ  bàn giao nhà vào quý I năm 2019.

Nhờ hạ tầng

Theo đại diện của Hung Thinh Corp, có nhiều yếu tố để người mua nhà xem xét, đánh giá về một dự án nhưng cốt lõi vẫn là 5 điểm then chốt tác động trực tiếp đến quyết định xuống tiền của họ. Đó là vị trí, uy tín chủ đầu tư, giá cả, hạ tầng kết nối và tiện ích tiện ích nội, ngoại khu của dự án.

“Moonlight Boulevard có vị trí ngay cửa ngõ thông thương giữa TP.HCM với các tỉnh miền Tây. Hiện tại, hầu hết những công trình hạ tầng đối nội lẫn đối ngoại xung quanh khu căn hộ Moonlight Boulevard đều được nâng cấp và đưa vào sử dụng. Đường Kinh Dương Vương vừa hoàn thành dự án cải tạo hệ thống thoát nước. Đại lộ Văn Kiệt, cao tốc TP.HCM - Trung Lương cũng được đưa vào khai thác”, đại diện Hưng Thịnh Corp nói.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, nhiều nhà đầu tư đang chuyển hướng vào khu Tây Sài Gòn để đón đầu cơ hội khi hệ thống cơ sở hạ tầng khu vực đang được nâng cao, bất động sản ở đây đang tăng giá từng ngày.

Lợi thế sẽ ngày một rõ nét hơn khi các tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương, tuyến metro số 6 Bình Phú kết nối giữa tuyến metro số 3A Bến Thành – bến xe miền Tây tại vòng xoay Phú Lâm và tuyến metro số 2 tại Bà Quẹo hoàn thành.

Ngoài các tuyến metro, TP.HCM cũng chuẩn bị khởi công tuyến đường Vành đai 3, giúp giao thông khu Tây Sài Gòn kết nối với các quận nội thành và Bình Dương, Đồng Nai, Long An thuận tiện hơn.

“Hạ tầng thay đổi nhanh chóng, tiện ích hình thành đầy đủ, giao thương kết nối rất thuận tiện đã biến khu Tây trở thành điểm sáng mới nổi thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản đổ tiền tìm kiếm, đón đầu cơ hội kinh doanh và an cư tại đây”, ông Châu nói.

Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, khu vực phía Tây Sài Gòn có nguồn lao động nhập cư lớn nên nhu cầu về nhà là rất cao. Khác với thị trường khu Đông – Nam, nhà ở khu Tây Sài Gòn chỉ nên phát triển ở mức 3 tỉ trở lại. Điều này sẽ tạo cho thị trường phía Tây đặc tính chậm nhưng chắc, bền vững hơn vì đa phần phục vụ nhu cầu ở thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm