Dự án bất động sản cao cấp: Nhiều chuyển động mới

Theo các chuyên gia bất động sản (BĐS), phân khúc hạng sang, siêu sang đang có những tiến triển tích cực. Điều này cho thấy tín hiệu tốt rằng khả năng thanh khoản của các dự án khá cao.

Nhiều dự án khởi động

Tháng 4, giới kinh doanh BĐS tại TP.HCM xôn xao với thông tin dự án ở khu đất vàng 78 Cống Quỳnh, quận 1 đổi chủ, về tay một tập đoàn BĐS lớn đang hoạt động ở Việt Nam sau khi chủ cũ đã rút lui.

Cụ thể, dự án có diện tích 8.320 m2 nằm trong danh sách dự án mang thương hiệu Alpha của Tập đoàn Alpha King đến từ Hong Kong.

Vào thời điểm ra mắt thị trường (năm 2019), giá bán của dự án được chào lên tới 8.000-9.500 USD/m2. Tuy nhiên, nhiều thông tin sau đó cho thấy Alpha King rút lui khỏi dự án này. Đến nay, dự án có cơ hội hồi sinh khi đã về tay một tập đoàn BĐS có tiếng ở Việt Nam.

Ngoài dự án này, khu trung tâm cũng có một dự án BĐS cao cấp khác vừa được khởi công là Grand Marina, Saigon tại địa chỉ số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1. Đây là khu đất vàng hiếm hoi còn sót lại tại khu vực Ba Son, Sài Gòn. Dự án sở hữu vị trí đắc địa khi nằm gần cầu Thủ Thiêm và có hướng nhìn sông Sài Gòn cộng hưởng.

Ngoài ra, dự án Eco Green Saigon ở mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh (quận 7) cũng vừa ra mắt tòa căn hộ HR3, nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Dự án này được quy hoạch gồm bảy tòa căn hộ, khu khách sạn và trung tâm thương mại cao cấp, trung tâm hội nghị, tiệc cưới, công viên nội khu.

Một trong những dự án căn hộ hạng sang tại quận 1, TP.HCM. Ảnh: HUY VŨ

Tín hiệu tốt cho thị trường

Đánh giá về việc nhiều dự án hạng sang, cao cấp chuyển động tích cực, ông Nguyễn Hoàng Việt, Chủ tịch HĐQT Son Viet Property JSC (SVP) - một đơn vị phát triển và phân phối BĐS, cho rằng đây là tín hiệu tốt với thị trường, cho thấy sự tăng trưởng kinh tế chung nếu các dự án này bán được.

Theo ông Việt, căn hộ cao cấp đa phần tập trung ở các quận trung tâm, khu Thủ Thiêm, TP Thủ Đức… Sản phẩm này hướng đến nhóm khách hàng thành đạt, các chủ doanh nghiệp hay người giàu nói chung trong xã hội. Nhóm khách này mua sản phẩm không vì giá trị sử dụng cơ bản mà hướng đến một cuộc sống hưởng thụ.

Theo thời gian, giá mở bán các sản phẩm này cũng tăng vì chi phí đầu vào của chủ đầu tư tăng nhanh. Hiện nay có dự án tung giá bán lên đến 18.000 USD/m2, thậm chí một dự án đối diện chợ Bến Thành đang được chào với giá 700 triệu đồng/m2.

“Những mức giá bán đó khiến thị trường nói chung sẽ lạc quan hơn và tin rằng triển vọng tăng giá sẽ vẫn tiếp tục duy trì ở mọi phân khúc, mọi khu vực” - ông Việt nhận định.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm