Du lịch Phan Thiết trước cơ hội mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Diễn đàn này nằm trong khuôn khổ “Hội nghị thực nghiệm chính sách” được đồng tổ chức trực tuyến từ ngày 7 đến 9-9 bởi Club de Madrid (Tây Ban Nha) - diễn đàn lớn nhất thế giới với sự góp mặt của nhiều cựu tổng thống và cựu thủ tướng các nước, cùng Diễn đàn Toàn cầu Boston (Mỹ). Diễn đàn Toàn cầu Boston đã cùng Liên Hiệp Quốc phát hành một công trình quan trọng mang tên Xây lại thế giới - Hướng tới Kỷ nguyên Khai sáng Toàn cầu, đề cập những góc tiếp cận chưa từng có đối với những thách thức trên thế giới.

Sáng kiến đóng góp cho nhân loại

Tại “Hội nghị thực nghiệm chính sách”, phiên họp toàn thể đã có phiên thảo luận về Sáng kiến 100 năm của Liên hiệp quốc sắp tới và vai trò nhằm đạt được Thỏa ước quốc tế về quyền trong thời đại số. Đây cũng là chủ đề chính của Hội nghị thực nghiệm chính sách kéo dài 3 ngày, với nhiều ý tưởng và chiến lược được đưa ra thảo luận.

Sáng kiến 100 năm Liên hiệp quốc được phát động vào năm 2019 bởi tổ chức Academic Impact thuộc Liên hiệp quốc phối hợp với Diễn đàn Toàn cầu Boston. Sáng kiến tổ chức các cuộc thảo luận bàn tròn, hội nghị, tìm kiếm các khái niệm mới, giải pháp, các suy nghĩ và phản ánh trong bối cảnh hướng đến bức tranh vào năm 2045, thời điểm kỷ niệm 100 năm của Liên hiệp quốc. Sứ mệnh của sáng kiến là: “Xây lại thế giới: Hướng tới kỷ nguyên khai sáng toàn cầu”.

Dựa trên sáng kiến 100 năm Liên hiệp quốc, “Thành phố Xã hội Trí tuệ nhân tạo” (AIWS City) đã chính thức đi vào hoạt động tại diễn đàn trực tuyến vừa qua. AIWS là một thành phố ảo, nhằm thúc đẩy những giá trị của một xã hội trí tuệ nhân tạo toàn cầu. AWIS mong muốn kết nối một cộng đồng khai sáng toàn cầu, gồm các học giả, nhà đổi mới, nhà lãnh đạo và những công dân tận tâm với việc nuôi dưỡng tư tưởng, sự sáng tạo và hành vi đạo đức.

Kết nối tiên phong từ Phan Thiết

Phát biểu mở đầu phiên thảo luận về Sáng kiến 100 năm của Liên hiệp quốc, giáo sư David Silbersweig tại Đại học Harvard (Mỹ) cho biết sáng kiến này quy tụ những bộ não thiên tài nhất của thế hệ hiện nay, cố gắng đưa ra những dự báo về thế giới và Liên hiệp quốc vào năm 2045 – thời điểm tròn một trăm năm của tổ chức này.

Phối cảnh NovaWorld Phan Thiet - Siêu thành phố biển - Du lịch - Sức khỏe quy mô 1.000 ha tại TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Biệt thự biển Florida tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)

GS Silbersweig cho biết một số ý tưởng đã bắt đầu được đưa vào thực tiễn, bao gồm cách phát triển của AIWS City đang được triển khai thí điểm tại NovaWorld Phan Thiet - siêu thành phố biển du lịch và sức khỏe trên diện tích 1.000 ha của Tập đoàn Novaland tại Phan Thiết (Bình Thuận). Dự án có tổng mức đầu tư gần 5 tỉ USD, với hàng trăm tiện ích phát triển bền vững cho cộng đồng như: công viên giải trí chủ đề và công viên nước, trung tâm biểu diễn nghệ thuật, cụm sân golf PGA độc quyền, nhà thi đấu tennis, đường chạy marathon, công viên biển, các bệnh viện danh tiếng trong và ngoài nước; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn, resort, làng quốc tế, làng hưu trí… đẳng cấp quốc tế.

“Đó sẽ là một tập hợp của cộng đồng khai sáng toàn cầu gồm các học giả, nhà cải cách, các lãnh đạo và những công dân chuyên nuôi dưỡng những ý tưởng, sự sáng tạo và các chuẩn mực đạo đức bằng cách kết hợp AIWS City và NovaWorld Phan Thiet, thúc đẩy các thành phố hàng đầu sau này”, theo GS Silbersweig.

NovaWorld Phan Thiet được định hướng là điểm đến sống - nghỉ dưỡng và làm việc đặc biệt trong thế kỷ 21, đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe và Wellness (Ảnh phối cảnh)

Sân Golf PGA Ocean 18 hố tại NovaWorld Phan Thiet đã vận hành từ tháng 4-2021 là một trong hai cụm sân PGA độc quyền tổ chức PGA Tour tại Việt Nam.

Cũng trong phiên thảo luận, chuyên gia kinh tế Trần Đình Thiên nhận định, Việt Nam có nhiều tài nguyên du lịch đặc sắc, trong đó, Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận là một thành phố du lịch biển với nhiều ưu điểm. Theo ông, Việt Nam đang mời gọi các nhà lãnh đạo, các nhà tư tưởng, các nhà sáng tạo thế giới đến với Phan Thiết, ủng hộ kế hoạch xây dựng NovaWorld Phan Thiết, cùng tham gia đóng góp ý tưởng cho cuộc thi “Làm thế nào đưa Phan Thiết trở thành điểm đến hàng đầu thế giới về Du lịch chăm sóc sức khoẻ và Wellness, phù hợp với xu hướng mới sau đại dịch COVID-19”.

“Chúng tôi rất mong nhận được những ý tưởng, những giải pháp đặc sắc, giúp cho TP.Phan Thiết phát triển, đi đầu trong xây dựng hệ sinh thái cho nền kinh tế mới, nền kinh tế toàn dân sáng tạo, xứng đáng là thành phố tiêu biểu, thành phố tiên phong và tỏa sáng trong Kỷ nguyên Khai sáng toàn cầu, chào mừng kỷ niệm 100 năm Liên Hiệp Quốc”, ông Thiên phát biểu.

Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Chúng tôi định hướng dự án NovaWorld Phan Thiet sẽ là điểm đến sống - nghỉ dưỡng và làm việc đặc biệt trong thế kỷ 21; là đô thị du lịch kiểu mẫu, góp phần nâng tầm du lịch Việt Nam và Châu Á trong lĩnh vực du lịch biển, du lịch hội nghị hội thảo MICE và đặc biệt là du lịch chăm sóc sức khỏe và Wellness”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm