Hà Nội ban hành hệ số điều chỉnh giá đất năm 2019

Theo quyết định, đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp tại bốn quận nội thành (Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa) có hệ số 1,3; đất thương mại dịch vụ có hệ số 1,6. Tại các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân, các hệ số lần lượt là 1,15 và 1,4. Các quận còn lại có hệ số lần lượt là 1,05 và 1,2.

Các xã khu vực giáp ranh, thị trấn thuộc các huyện, các phường thuộc thị xã Sơn Tây có hệ số lần lượt là 1 và 1,05. Các xã còn lại có hệ số là 1 với cả hai loại đất.

Trường hợp thuê đất nông nghiệp, đất lâm nghiệp, đất có mặt nước nuôi trồng thủy sản để sản xuất nông nghiệp, giá đất làm căn cứ xác định giá cho thuê áp dụng hệ số K=1 cho toàn địa bàn TP.

Một góc thủ đô Hà Nội nhìn từ trên cao. Ảnh: HTD

Đối với diện tích vượt hạn mức sử dụng đất ở trong trường hợp cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng sang đất ở, tiền sử dụng đất được thu như sau: Đối với các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa hệ số K=1,6; các quận Tây Hồ, Cầu Giấy, Thanh Xuân hệ số K=1,35; các quận còn lại hệ số K=1,25; các xã giáp ranh nội thành, thị trấn thuộc các huyện, các phường thuộc thị xã Sơn Tây hệ số K=1,1; các xã còn lại hệ số K=1,05. Hệ số điều chỉnh giá đất nông nghiệp, trong đó bao gồm cả đất vườn, ao liền kề đất ở làm cơ sở xác định chênh lệch giữa giá thu tiền sử dụng đất theo mục đích mới và giá thu tiền sử dụng đất nông nghiệp là K=1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.