Hấp lực khó cưỡng từ bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết

Đa dạng nguồn cung

Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang – Phúc Khang Corporation vừa công bố chuỗi bất động sản Văn hóa Thương mại Du lịch xanh thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam - Vietnam Square ở Mũi Né Phan Thiết.

Với thiết kế độc đáo, Vietnam Square lấy cảm hứng từ những ngôi nhà ba gian, năm gian truyền thống Việt Nam kết hợp cùng những giải pháp tổ chức không gian thương mại theo tinh thần phố cổ thân thiện, gần gũi để tái hiện một không gian buôn bán, vui chơi và giải trí sầm uất theo lối phố thị Việt Nam.

Vietnam Square bao gồm nhiều nhóm công trình như dãy văn hóa thương mại với ba phố mang tên những bức tranh Đông Hồ, phong thủy truyền thống của người Việt như Vinh Hoa, Phú Quý, Cát Tường...

Bên cạnh đó là các khu ẩm thực mang đậm phong cách Việt, trung tâm thương mại, triển lãm, hội nghị, tổ hợp khách sạn condotel xanh chuẩn năm sao với quy mô hơn 500 phòng...

Ngoài lợi thế về tính tiên phong, Vietnam Square - Mũi Né Phan Thiết còn sở hữu tiềm năng phát triển mạnh và bền vững nhờ sở hữu vị trí đắc địa.

Hấp lực khó cưỡng từ bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết ảnh 1
Vietnam Square là dự án tái hiện không gian phố thị

Cụ thể, dự án được trải dài hơn 300 m mặt tiền đường Nguyễn Thông với lộ giới 40 m. Từ đây, chỉ chưa đầy năm phút là có thể di chuyển đến sân golf Sea Links, Tháp Chàm Poshannu, bãi đá Ông Địa, đồi cát bay...

Nằm ngay cửa ngõ Mũi Né, dự án Queen Pearl là điểm đón đầu du khách đổ về Phan Thiết. Queen Pearl có quy mô 27,2 ha với hơn 900 căn nhà phố và biệt thự ven biển.

Nương theo đồi dốc ở độ cao 50-90 m trên mực nước biển, mỗi ngôi nhà tại Queen Pearl được thiết kế theo mô hình ruộng bậc thang lệch tầng. Dự án phát triển ba mô hình nhà ở chủ đạo gồm phố Tây, nhà phố đơn lập, song lập theo thiết kế mở. Nội thất bên trong được bố trí những gam màu nhẹ, đan cài những mảng xanh phù hợp với phong thái nghỉ dưỡng.

Queen Pearl được quy hoạch trở thành khu nghỉ dưỡng đẳng cấp. Nổi bật là công viên trung tâm hơn 2 ha tích hợp hơn 20 tiện ích, phố Tây, đài ngắm biển đầu tiên tại vịnh Phan Thiết, rạp chiếu phim ngoài trời…

Lợi thế của dự án còn được phát huy khi nằm liền kề ĐH Phan Thiết, sân gofl 18 lỗ và hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng như tháp Posah Inư, lầu Ông Hoàng hay rặng dừa Hàm Tiến…

Tương tự, Công ty Ý Ngọc Bình Thuận cũng vừa tổ chức lễ ra mắt dự án Khu nghỉ dưỡng Biển Đá Vàng ở mũi Kê Gà, Phan Thiết vào sáng 18-12. Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 10 ha với tổng số vốn đầu tư khoảng 10 triệu USD. Biển Đá Vàng được được chia làm bốn giai đoạn với thời gian hoàn tất vào năm 2018.

Hiện tại, giai đoạn 1 của Khu nghỉ dưỡng Biển Đá Vàng đã khởi công với chuỗi khách sạn đạt tiêu chuẩn bốn sao, nhà hàng phục vụ tiệc trong nhà, tiệc ngoài trời dành cho các buổi tiệc dã ngoại, khu dạy làm bánh, nấu ăn cổ truyền, giải trí dân gian, trung tâm phục hồi và nâng cao sức khỏe, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu cắm trại…

Bà Nguyễn Thị Phương Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Ý Ngọc Bình Thuận, cho biết sau giai đoạn 1 sẽ đầu tư thêm nhiều hạng mục khác để Khu du lịch Biển Đá Vàng trở thành một dự án tổng hợp với nhiều hạng mục, đáp ứng nhu cầu du lịch đa dạng về nghỉ dưỡng giải trí tham quan, tìm hiểu văn hóa lịch sử của Việt Nam.

Ngoài ra, hàng loạt các doanh nghiệp khác như Hưng Thịnh, Đầu tư Sài Gòn, Toàn Thịnh Phát... cũng đang gia nhập cuộc đua với các dự án tầm cỡ Pegasus, Khu du lịch thương mại dịch vụ cao cấp Hàm Tiến - Mũi Né 200 ha, Khu du lịch Hòn Rơm - Mũi Né 86 ha, Khu du lịch Hàm Thuận Đa Mi 330 ha, Khu du lịch suối nước nóng Bưng Thị 310 ha…

Hấp lực nhờ hạ tầng

Lý giải về việc hàng loạt công ty đua nhau về Bình Thuận làm dự án bất động sản nghỉ dưỡng, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng các dự án tại Phan Thiết có mức giá khá mềm so với các khu vực khác và nhiều tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Hấp lực khó cưỡng từ bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết ảnh 2
Dự án Biển Đá Vàng đang được thi công giai đoạn 1

Đặc biệt, hạ tầng Phan Thiết liên tục đón tin vui với những công trình ngàn tỉ hứa hẹn đánh thức vùng đất nhiều tiềm năng này. Cao tốc TP.HCM - Dầu Giây - Long Thành đi vào hoạt động đã rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn hơn 3 giờ.

Năm 2017, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết cũng sẽ khởi công, rút ngắn thời gian từ TP.HCM - Phan Thiết chỉ còn 2 giờ lái xe. Cao tốc Phan Thiết - Mũi Né - Nha Trang cũng được khởi công vào quý II-2017 sẽ đưa Phan Thiết trở thành tâm điểm của tứ giác vàng du lịch TP.HCM - Phan Thiết - Đà Lạt - Nha Trang.

Ngoài ra, dự án sân bay Phan Thiết đã được Tập Đoàn Rạng Đông khởi công với tổng mức đầu tư 5.600 tỉ đồng và sẽ đi vào hoạt động năm 2018. Nếu đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Dây thúc đẩy khách nội địa khu vực phía Nam đến Phan Thiết tăng đột biến trong năm 2015 thì khi có sân bay, du lịch Bình Thuận sẽ hút thêm du khách các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

“Sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông đến Phan Thiết và sự xuất hiện của các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới đã thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản du lịch Phan Thiết trong thời gian tới” - ông Châu nói.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng Giám đốc Phúc Khang Corporation, cho biết trong vài năm vừa qua, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam phát triển khá mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhu cầu tham quan, trải nghiệm, giải trí và mua sắm của du khách chưa thật sự được quan tâm. Ngành du lịch chưa phát huy và khai thác hết những thế mạnh về bản sắc văn hóa của Việt Nam.

Điều này thể hiện ở việc chúng ta chưa có một Trung tâm văn hóa thương mại du lịch thuần Việt đúng nghĩa để có thể lưu giữ, quảng bá các ngành nghề, loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống nước mình như nhiều đất nước phát triển trên thế giới đã thực hiện.

“Chúng ta có thể biết nhiều đến Chinatown, những ý tưởng kinh doanh dựa trên văn hóa truyền thống của người Nhật, Hàn Quốc hay các quốc gia châu Á khác… Trong khi Việt Nam có quá nhiều sản vật phong phú, độc đáo, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được UNESCO công nhận nhưng lại chưa được quan tâm đúng mực để giữ gìn,quảng bá rộng rãi” - bà Mẫu đánh giá.

Do đó, sự ra đời của Vietnam Square không chỉ đơn thuần là bất động sản thương mại và nghĩ dưỡng. Mà qua đó, Phúc Khang sẽ xây dựng những không gian kinh doanh truyền thống thuần Việt, cung cấp giải pháp kinh doanh cho thương hiệu Việt thông qua mô hình thương mại xanh, truyền thống tại những thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Mũi Né - Phan Thiết, Đà Lạt, Phú Quốc…

Hấp lực khó cưỡng từ bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết ảnh 3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm