Vụ Trung tâm Thương mại xây dựng không phép:

HĐND chưa giám sát vì còn chờ báo cáo

Chuyện có phép, không phép, phép chậm như thế nào phải có báo cáo chi tiết, cụ thể thì mới có thể giám sát được”. Liên quan đến trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp không phép của Công ty CP Địa ốc Vũ Châu Long mà Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh trong những ngày qua, sáng 25-11, ông Tô Văn Hùng, Trưởng ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng, cho biết như trên.

Đến thời điểm này, công trình trên đã bị xử phạt, đình chỉ thi công. Sở Xây dựng sẽ đề xuất UBND TP Đà Nẵng xử phạt hành vi tái phạm liên quan đến việc xây dựng không phép với mức phạt có thể từ 500 triệu đến 1 tỉ đồng.

Đại tá Thái Thanh Hùng, nguyên Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự Quảng Nam - Đà Nẵng, nguyên đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII nhiệm kỳ 2011-2016, nêu quan điểm: “Người dân chỉ xây dựng, cải tạo cái nhà thì bắt phải có giấy phép, không có giấy phép thì đình chỉ thi công và thậm chí là buộc tháo dỡ. Dự án trung tâm thương mại không phép là công trình lớn, sao lại chỉ phạt rồi đình chỉ được. Phải không cho nó tồn tại mới đúng”.

Luật sư Lê Cao, Đoàn Luật sư TP Đà Nẵng, cho hay ngoài chế tài phạt tiền, nếu công trình không đủ điều kiện để cấp giấy phép thì theo Nghị định 180/2007, cơ quan chức năng cũng có quyền buộc tháo dỡ công trình. “Luật quy định phải tháo dỡ nhưng nhiều công trình họ cứ đứng yên thách thức dư luận. Nếu có tiền lệ nghiêm khắc, buộc phải thực thi theo luật pháp thì người dân sẽ tin tưởng vào các cơ quan thi hành pháp luật” - luật sư Lê Cao nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm