Hiệu quả bất ngờ khi livestream bán nhà, đất

Dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động môi giới bất động sản (BĐS). Tuy nhiên, nhiều nhân viên môi giới vẫn chốt được giao dịch với khách nhờ sử dụng các ứng dụng công nghệ quay clip, đưa hình ảnh thực tế dự án.

Cái khó ló cái khôn

Do dịch bệnh nên mấy tháng nay ông Nguyễn Quốc - Trưởng phòng kinh doanh một công ty BĐS phải trực chiến tại dự án ở Hậu Giang. Ông cho biết một lượng nhân viên vẫn phải duy trì ở dự án với nhiệm vụ cập nhật tiến độ, cung cấp hình ảnh thực tế và tư vấn cho khách hàng quan tâm trong mùa dịch.

Do các tỉnh hiện nay đều thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên nhân viên môi giới không thể làm việc trực tiếp với khách hàng, khách cũng không thể đến xem thực tế sản phẩm.

“Chúng tôi sử dụng flycam quay toàn cảnh dự án rồi hạ tầng giao thông, tiện ích xung quanh gửi cho khách xem. Nhiều môi giới livestream ngay tại dự án, quay thực tế bên trong, bên ngoài từng căn…  Nhân viên sẽ tư vấn kỹ, trả lời từng thắc mắc của khách hàng, cung cấp mọi hình ảnh họ yêu cầu” - ông Quốc chia sẻ.

Sau khi khách ưng ý thì môi giới sẽ gửi hợp đồng đặt cọc qua cho khách xem điều khoản, pháp lý dự án… Khách hàng đồng ý sẽ chuyển khoản đặt cọc. Hợp đồng có thể gửi qua bưu điện hoặc công ty ký mộc đỏ online, hết dịch sẽ đổi lại hợp đồng giấy cho khách.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP  BĐS Asian Holding, cho biết công ty đã lên kịch bản kế hoạch dài hạn để sống chung với dịch. Vì thế khi dịch bệnh bùng phát, TP.HCM và các tỉnh giãn cách xã hội thì công việc họp giao ban, tiếp thị cho khách hàng, bán hàng… đều được thực hiện online.

“Công ty đã chuẩn bị mọi thứ để có thể bán hàng online tốt nhất, đầy đủ hình ảnh, hồ sơ, đảm bảo cho khách nắm rõ vị trí, đặc điểm dự án, lô đất, pháp lý… để dễ quyết định” - ông Hậu nói.

Nhờ sự nhanh nhạy sử dụng công nghệ để bán hàng, ông Hậu tiết lộ công ty vẫn đạt được lượng giao dịch đáng kể trong mùa dịch. Công ty đang bán gần 200 lô đất nền tại một dự án ở khu vực Đồng Xoài (Bình Phước) từ trước thời điểm dịch, đến nay đã bán được 50% số lượng. Trong những tháng giãn cách xã hội, nhân viên vẫn chốt được 30-50 giao dịch.

Nhiều công ty BĐS chuẩn bị lực lượng chuyên nghiệp để sản xuất các clip, livestream bán sản phẩm qua mạng rất hiệu quả. Ảnh: HUYỀN PHẠM

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, từ cuối tháng 4 đến nay, chỉ còn một số sàn giao dịch BĐS thuộc những doanh nghiệp quy mô lớn tiếp tục duy trì hoạt động. Hầu hết các sàn đều hoạt động theo phương thức kinh doanh bán hàng trực tuyến, áp dụng công nghệ 4.0 vào việc quản lý thông tin, giao dịch, thanh toán, quảng cáo.

Cần tạo được uy tín tốt

Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam, với dân số trẻ, tỉ lệ sử dụng Internet cao (hơn 70%) cùng với sự bùng nổ của các kênh tương tác online, người làm môi giới BĐS cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Để sử dụng hiệu quả sức mạnh của các kênh trực tuyến nhằm bán được sản phẩm, nhân viên môi giới cần có thông tin và chiến lược chuyên sâu, phù hợp.

Theo ông David Jackson, người môi giới nên thành lập các nhóm trên Facebook hoặc Zalo để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư hoặc theo từng dự án cụ thể. Việc đăng tải thông tin khách quan kèm hình ảnh, video hay infographic sinh động sẽ tạo được niềm tin nơi khách hàng tiềm năng. Lợi thế quan trọng của hình thức này là có sự tương tác đa dạng từ nhiều người, nhiều quan điểm, góc nhìn khác nhau, tạo ra sự phản biện khách quan, giúp mỗi thành viên trong nhóm rút ra được thông tin chính xác nhất.

“Tận dụng tính năng livestream của nhiều ứng dụng, nền tảng mạng xã hội sẽ gia tăng sức thuyết phục, giúp khách hàng tiềm năng quan sát BĐS một cách sinh động, xác thực. Phương thức này còn giúp khách ở xa, không tiện di chuyển có thêm kênh tiếp cận. Nếu làm một cách chuyên nghiệp, có êkíp hỗ trợ với các thiết bị chuyên dụng, cùng với việc người thuyết trình có kiến thức và kỹ năng giới thiệu tốt thì livestream sẽ rất hiệu quả” - ông David Jackson nói.

Theo ông David Jackson, môi giới BĐS cần lưu ý ứng dụng podcast. Đây là một bản trình bày bằng âm thanh mà bạn có thể tải hoặc phát từ Internet. Vì trong tương lai gần, khi việc tìm kiếm bằng giọng nói trên các công cụ tìm kiếm trở nên phổ biến, bạn sẽ nắm giữ được lợi thế.

Ngoài các ứng dụng công nghệ như livestream, quay flycam thì ông Nguyễn Quốc cho biết nhiều công ty còn sử dụng YouTube, TikTok, Zalo… để tiếp cận khách hàng, tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm. Tuy nhiên, để thuyết phục được khách hàng thì quan trọng nhất vẫn là uy tín thương hiệu của chủ đầu tư. Thứ hai, nhân viên môi giới cũng phải tạo được sự uy tín cá nhân đối với người mua.

“Nhiều giao dịch thành công trong mùa dịch đến từ những khách hàng cũ của môi giới đó. Khi nhân viên môi giới tạo được uy tín cá nhân, chủ đầu tư có uy tín, pháp lý rõ ràng thì khách hàng dù tiếp cận sản phẩm qua mạng cũng vẫn tin tưởng để quyết định đầu tư” - ông Quốc nói.

Hàng ngàn giao dịch giữa mùa dịch

Trong quý II-2021, theo tổng hợp số liệu từ Sở Xây dựng các địa phương, có 29.949 giao dịch BĐS thành công. Tổng lượng giao dịch bình quân bằng khoảng 118% so với quý I-2021 và bằng khoảng 101% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng tại Hà Nội, có 1.094 giao dịch thành công, tại TP.HCM có hơn 3.000 giao dịch thành công.

Tính tổng cộng số giao dịch thành công ở miền Bắc có 6.384 giao dịch, miền Trung có 7.300 và miền Nam có 16.265. Nhìn chung, các giao dịch tập trung nhiều ở phân khúc trung cấp và cao cấp. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

Lãi suất tiết kiệm thấp 'chạm sàn', dòng tiền đầu tư chảy vào đâu?

(PLO)- Luôn được đánh giá là một trong những kênh đầu tư sinh lời tốt nhất, bất động sản càng cho thấy sức hút khi lãi suất tiết kiệm liên tục rơi tự do, thiết lập nhiều “đáy” mới. Để đón sóng, một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng tung ra các chính sách hỗ trợ đột phá.

Nhu cầu thuê chung cư vẫn trong xu hướng tăng trong khi nguồn cung sẵn có thiếu hụt. Ảnh minh họa: TIỂU MINH

Mỗi năm, giá căn hộ tăng trưởng 2 chữ số

(PLO)- Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết giá căn hộ liên tục tăng trong những năm qua, bất chấp bối cảnh khó khăn chung của toàn thị trường bất động sản.

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

‘Đổi vận’ từ thuê trọ thành chủ căn hộ hạng sang nhờ biết tận dụng gói vay

(PLO)- Giữa bối cảnh giá thuê nhà liên tục tăng cao, nhiều người trẻ đã linh hoạt tận dụng ưu đãi thanh toán tốt chưa từng có từ chủ đầu tư để mua nhà. Việc hoán đổi chi phí thuê nhà vào dòng tiền trả góp được xem là bài toán thông minh của người trẻ khi vừa thoát cảnh thuê trọ vừa sớm có nhà riêng.

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

Lợi thế 'không thể sao chép' của dòng căn hộ hạng sang, vị trí lõi trung tâm

(PLO)- Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, nhiều nhà đầu tư sành sỏi tiếp tục đặt niềm tin vào dòng sản phẩm căn hộ hạng sang, đặc biệt là tại các dự án có vị trí kim cương ở vùng lõi trung tâm với kỳ vọng sớm gia tăng giá trị bất động sản, đồng thời thu về lợi nhuận bền vững từ việc cho thuê đều đặn.