Hội nghị nhà chung cư: Vắng mặt là đồng ý kết quả (!?)

Ban quản trị chung cư cũ đã hết nhiệm kỳ vào tháng 4-2014 và UBND quận 7  đã chấp thuận cho tổ chức hội nghị nhà chung cư lần 2. Ông Nguyễn Văn Chanh, sống ở lầu ba, cho biết phường đã năm lần tổ chức hội nghị nhà chung cư nhưng không thành công vì không được sự đồng thuận của người dân.

Tại hội nghị, ngày 11-1, khi bầu ban quản trị chung cư mới, toàn chung cư có hơn 500 hộ dân nhưng chỉ có hơn 70 người tham dự. Trong thư mời gửi cho các hộ dân, phường Phú Mỹ nêu: Nếu không tham dự thì xem như đồng ý với kết quả của hội nghị. Số người không tham dự được cộng vào số phiếu đồng ý kết quả tại hội nghị để bầu ra ban quản trị mới. Lý giải về vấn đề này, ông Phan Võ Lâm Giang, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho hay kết quả bầu ban quản trị sẽ được phường chuyển lên quận xem xét để ra quyết định công nhận. Thư mời của phường soạn căn cứ đúng theo hướng dẫn của quận để thực hiện và đề nghị phóng viên liên hệ quận để được trả lời về vấn đề này.

Cũng tại hội nghị, khi phóng viên vào dự thì bị lực lượng chức năng của UBND quận 7 cấm cửa. Sau hội nghị, ông Giang cho biết phường không có chủ trương cấm báo chí đưa tin nhưng ai không phải cư dân chung cư thì không được dự. “Vì lẽ đó nên ban kiểm soát tư cách người tham dự không giải quyết cho báo chí vào. Tôi chủ trì hội nghị nên phải đến khi gần kết thúc thì mới có người điện thoại xin ý kiến nên phải hẹn trả lời báo chí sau hội nghị” - ông Giang nói.

Chung cư Phú Mỹ đưa vào sử dụng từ năm 2009 với 506 căn hộ, hiện đang xảy ra tranh chấp tầng hầm giữa chủ đầu tư và các hộ dân. Nhiều người dân còn cho rằng việc chi tiêu nguồn kinh phí hàng tỉ đồng trong quỹ bảo trì chưa minh bạch. Theo lãnh đạo phường Phú Mỹ, việc sử dụng quỹ bảo trì là của ban quản trị chung cư và hiện quận cũng chưa có kết luận về nghi vấn của cư dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm