Hơn 22 tỉ đồng hỗ trợ nhà nứt dọc kênh Tân Hóa

Đại diện chủ đầu tư, ông Lê Thanh Liêm, Giám đốc Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM, cho biết tại thời điểm hoàn thành dự án có khoảng 460 hộ dân thông báo bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến nay danh sách được kéo dài thành hơn 600 trường hợp. “Có những căn nhà nằm cách xa vị trí thi công nhưng người dân vẫn phản ánh là bị ảnh hưởng bởi công trình và đề nghị bồi thường” - ông Liêm nói.

Qua khảo sát thực tế, tình trạng trên diễn ra do một số nhà dân được xây dựng đã lâu, không chắc chắn, lại nằm ở khu vực có nền đất yếu. Tuy vậy, các nhà thầu thi công đã thỏa thuận hỗ trợ, bồi thường cho người dân và đến nay có hơn 300 hộ dân đồng ý nhận tiền hỗ trợ, bồi thường với tổng số tiền khoảng 22 tỉ đồng.

Theo ông Liêm, Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM đã yêu cầu các nhà thầu phối hợp với bảo hiểm chi trả tiền cho các nhà dân bị lún nứt do tác động của việc thi công dự án. “Chúng tôi cũng mong muốn giải quyết dứt điểm song nhiều trường hợp đã thỏa thuận xong mức hỗ trợ, bồi thường với sự tham gia của các bên (cả chính quyền địa phương) nhưng sau đó lại đơn phương đòi mức cao hơn” - ông Liêm nói.

Trước đó, trong tháng 4-2015, dự án thành phần chỉnh trang kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm (đi qua các quận Tân Phú, 11, 6) đã hoàn thành. Gần 1,5 triệu người dân sinh sống ven hai bên kênh đã không còn phải chịu cảnh ô nhiễm nguồn nước, rác thải do bờ kênh đã được cải tạo, xây cống hộp, trồng cây xanh và thu gom nước thải. Dự án còn giúp người dân khu vực đi lại thuận tiện hơn và làm giá trị nhà đất ở khu vực tăng lên nhiều lần.

Theo ghi nhận chiều 6-7, nhà ông Lâm Hữu (101/50D8, phường 14, quận 6) bị nứt tường từ lầu một lên tới lầu ba. “Nhà của tôi bị nghiêng khoảng 15 độ. Bên chủ đầu tư có mời lên thương lượng nhưng họ chỉ bồi thường 90 triệu đồng nên gia đình không đồng ý” - chị Hoa, con gái ông Hữu, nói.

Tương tự, nhà ông Trần Minh Ngọc (4/2 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6) bị hư hại nặng, nền nhà nứt, tường xung quanh gãy đổ. Suốt hai năm qua gia đình ông Ngọc phải thuê nhà trên đường Bà Hom để ở. Số tiền thuê 8 triệu đồng/tháng được chủ đầu tư chi trả nhưng ba tháng nay họ không chi trả nữa. “Gia đình tôi mong muốn chủ đầu tư sớm bồi thường để có tiền sửa chữa nhà, ổn định chỗ ở cho con cái học hành” - ông Ngọc nói.

H.GIANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm