Horea kiến nghị hạ lãi suất cho vay mua nhà

Mới đây, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có văn bản gửi Thủ tướng chính phủ, kiến nghị mức lãi suất hỗ trợ mua nhà ở xã hội (NƠXH) cho người thu nhập thấp ở đô thị.

Theo đó, HoREA kiến nghị Ngân hàng Nhà nước đề nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về lãi suất cho vay ưu đãi NƠXH thống nhất cùng một loại lãi suất và cùng thực hiện cơ chế gửi tiết kiệm NƠXH tại Ngân hàng Chính sách xã hội và các ngân hàng Vietcombank, Vietinbank, Agribank, BIDV.

Ngoài ra, HoREA cũng kiến nghị Ngân hàng Nhà nước đề nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành quyết định về lãi suất cho vay ưu đãi NƠXH thống nhất như lãi suất trên đây đối với cả người mua NƠXH theo gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng nhằm đảm bảo tính thống nhất của pháp luật.

Ảnh minh họa

Hiệp hội kiến nghị thực hiện mức lãi suất ưu đãi vay mua NƠXH từ 3-3,5%/năm để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người có thu nhập thấp ở đô thị.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định ban hành Khung lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội đối với các đối tượng mua, thuê mua NƠXH, xây dựng mới hoặc cải tạo, sữa chữa nhà để ở theo quy định của Nghị định số 100/2015/NĐ-CP về phát triển và quản lý NƠXH trong trung hạn giai đoạn 2019 - 2020. Cụ thể, khung lãi suất cho vay được giữ nguyên so với năm ngoài, dao động từ 3% - 4,8%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm