KĐT Thanh Hà bừng sáng khi gia nhập Tập đoàn Mường Thanh

Khu đô thị (KĐT) Thanh Hà là một trong những dự án KĐT lớn nhất Việt Nam tưởng chừng như bị bỏ hoang trong suốt một thời gian dài, được “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản hồi sinh một cách mạnh mẽ, biến mảnh đất hoang hóa thành khu đô thị văn minh, đáp ứng đầy đủ tiện ích sinh hoạt cộng đồng.

Một góc của dự án Khu đô thị Thanh Hà.

“Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản, con người nói ít làm nhiều, đã làm nên điều thần kỳ đó. Đúng như lời GS sử học Lê Văn Lan nhận xét: “Đây quả thật là một vị dân tướng trong thời bình có thể sánh ngang với các bậc tiền nhân”.

Thanh Hà - Mường Thanh là mảnh đất có hậu

Theo GS sử học Lê Văn Lan, KĐT Thanh Hà là nơi có nhiều “linh điểm” được nhân dân trong vùng tôn thờ, những dấu tích lịch sử có từ thời Đinh Tiền Lê -vua Lê Hoàn vẫn còn được người dân lưu giữ. Đặc biệt, câu chuyện của vị “dân tướng” Trần Thông trong phong trào Lam Sơn khởi nghĩa - Lê Lợi dấy binh dẹp loạn đánh đuổi giặc Minh, làm yên bờ cõi cho dân lành an lạc.

Giáo sư sử học Lê Văn Lan (trái) và “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản.

Theo lời nhà sử học Lê Văn Lan: “Mảnh đất Thanh Hà - Mường Thanh là mảnh đất địa linh nhân kiệt”. Trong những thời điểm khó khăn nhất, vùng đất này đều xuất hiện các bậc kỳ tài. Trong thời kỳ đất nước hội nhập và phát triển, nơi đây lại xuất hiện một vị “dân tướng” trong thời bình “đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản đến để hồi sinh mảnh đất này.

Điều “thần kỳ” đã xảy ra khi dự án Thanh Hà gia nhập Tập đoàn Mường Thanh, sau những tái thiết quan trọng về mặt cơ sở hạ tầng, tiện ích công cộng, KĐT Thanh Hà giờ đây đã “thay da đổi thịt”, có hơn 5.000 hộ dân về đây an cư lạc nghiệp, đường sá, chợ búa bắt đầu nhộn nhịp, tiếng trẻ thơ ríu rít đến trường.

Xóa đi nỗi lo nhà ở cho dân nghèo an lạc

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang sở hữu tài nguyên dân số “vàng” với độ tuổi 25-45, chiếm tỉ lệ hơn 32%. Tại các đô thị lớn, nhóm dân số trẻ này trở thành nguồn khách có nhu cầu ở thực cao nhất của các dự án bất động sản. Theo Bộ trưởng Bộ xây dựng Phạm Hồng Hà: “Có những sản phẩm theo tính toán của chúng tôi là đã đủ dùng đến năm 2020 rồi. Do đó, chúng tôi đã làm việc với Ngân hàng Nhà nước để hạn chế tín dụng đối với phân khúc bất động sản cao cấp, trong đócần có những chính sách đẩy mạnh hơn căn hộ giá rẻ và tầm trung”.

"Đại gia điếu cày” Lê Thanh Thản - vị dân tướng trong thời bình.

Thực tế, xây dựng nhà ở cho khách hàng trẻ rất khó, làm sao để vừa cân đối giữa khả năng tài chính có hạn và mong muốn có được căn nhà mơ ước cho nhóm cư dân trẻ là bài toán không hề dễ đối với chủ đầu tư. Bởi đây là những “thượng đế” thời hiện đại, họ không những cần một ngôi nhà để ở mà còn cần một nơi để tận hưởng chất lượng cuộc sống.

Các dự án của Tập đoàn Mường Thanh luôn chú trọng đầu tư vào những căn hộ chất lượng, tích hợp đầy đủ tiện ích, vị trí thuận tiện kết nối, có mức giá tầm trung để nhằm đáp ứng nhu cầu ở thực. Vì thế, cũng không phải ngẫu nhiên mà KĐT Thanh Hà - Mường Thanh có sức hút rất lớn đối với người mua nhà ở thực và các nhà đầu tư bất động sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm