Kế hoạch di dời cư dân 2 chung cư cũ ở quận 4

UBND quận 4 mới đây đã có công văn đề nghị Sở Xây dựng hỗ trợ cung cấp danh sách quỹ nhà, sơ đồ bố trí căn hộ tạm cư tại chung cư Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh để quận lập phương án di dời, tạm cư cho các hộ dân. Đồng thời, quận cũng đang lập dự toán chi phí tạm cư cho các hộ dân không đồng ý tạm cư tại chung cư Vĩnh Lộc B.

Dự kiến cuối tháng 3, UBND quận 4 sể tổ chức cuộc họp rà soát các điều kiện, năng lực của các nhà đầu tư theo quy định; sau đó sẽ tổ chức hội nghị nhà chung cư để cư dân xem xét, lựa chọn chủ đầu tư dự án. Doanh nghiệp được xem xét, chấp thuận làm chủ đầu tư dự án là doanh nghiệp nhận được tỉ lệ đồng ý cao nhất của các chủ sở hữu nhà chung cư.

Chung cư cũ Trúc Giang đã xuống cấp nặng. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Thời gian di dời dự kiến là sau khi nhận được danh sách quỹ nhà, sơ đồ bố trí các căn hộ tại chung cư Vĩnh Lộc B.

Về chính sách hỗ trợ người dân, các chủ sở hữu căn hộ chung cư cũ được bố trí nhà ở tạm cư tại chung cư Vĩnh Lộc B hoặc hỗ trợ tạm cư bằng tiền.

Chi phí thuê nhà ở tạm cư theo quy định của UBND TP, cụ thể: Đối với hộ có từ bốn nhân khẩu trở xuống là 4,5 triệu đồng/hộ/tháng; đối với hộ có từ năm nhân khẩu trở lên là 1.125.000 đồng/người/tháng nhưng tổng mức hỗ trợ không quá 13,5 triệu đồng/hộ/tháng.

Thời gian khởi công dự án phụ thuộc vào sự đồng thuận, thống nhất của các hộ dân tại chung cư cũ trong việc lựa chọn chủ đầu tư thực hiện dự án, di dời theo phương án được phê duyệt và tiến độ triển khai các bước liên quan theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm