Khoảng 1.200 tỉ giải tỏa kéo dài đường vành đai

Thời gian qua dự án chưa thực hiện nên quyền lợi của người dân ít nhiều bị ảnh hưởng. Dự án đã được phê duyệt và chúng tôi chính thức thông báo kế hoạch bồi thường thu hồi đất. Việc này sẽ được làm chặt chẽ, đúng pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người dân”. Ngày 30-11, ông Nguyễn Quang Phước, Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Thủ Đức, cho biết tại buổi họp những hộ dân ở phường Tam Phú bị ảnh hưởng bởi đoạn Vành đai 2 trên.

Theo ông Phước, đường Vành đai 2 qua Thủ Đức dài khoảng 4,7 km, bắt đầu từ ngã tư Bình Thái trong đó đoạn từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa dài 2,7 km đi qua các phường Tam Bình, Tam Phú và Linh Đông được thực hiện trước. “Dự án này cần thu hồi 28 ha trong đó có khoảng 420 hộ dân bị ảnh hưởng. Đầu năm 2016, chúng tôi bắt đầu kiểm kê, đo đạc và thu hồi đất với giá bồi thường được thẩm định độc lập theo giá thị trường. Dự kiến việc bồi thường, thu hồi đất trong vòng 12 tháng và việc xây dựng tuyến đường thực hiện trong hai năm” - ông Phước nói.

Đoạn Vành đai 2 này rộng khoảng 67 m, gồm 12 làn xe nhưng giai đoạn 1 chỉ thực hiện trước hai nhánh với bề rộng 10,5 m/nhánh (ba làn xe). Chi phí thực hiện giai đoạn 1 vào khoảng 1.135 tỉ đồng, thực hiện theo hình thức BT. Theo ông Phước, chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng cho 2,7 km đoạn Vành đai 2 trên vào khoảng 1.200 tỉ đồng.

Tại buổi công bố thông tin trên, một số người dân cũng đề nghị sau khi giải tỏa họ được tạo điều kiện để chuyển đổi mục đích đất nông nghiệp để xây nhà an cư vì nhiều trường hợp đã bị quy hoạch treo 20 năm qua. Ông Phước cho hay sẽ đề nghị lãnh đạo quận rà soát, công bố quy hoạch sử dụng đất để tháo gỡ các vướng mắc cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.