Khởi công dự án 86 tầng ở Thủ Thiêm

Ngày 2-10, dự án Khu phức hợp Tháp quan sát Thủ Thiêm (dự án Empire City) trong khu lõi trung tâm của Khu đô thị mới Thủ Thiêm được khởi công.

 Khách tham quan đang nghiên cứu mô hình Khu phức hợp Empire City, trong đó có công trình 86 tầng đang khởi công

Dự án này là tổ hợp gồm trung tâm thương mại cao cấp, khách sạn 5 sao+, khu văn phòng và khu căn hộ hiện đại. Đặc biệt một tòa nhà đa chức năng 86 tầng được kỳ vọng là công trình mang ý nghĩa biểu tượng cũng là điểm nhấn cao nhất trong KĐT này.

Trưởng Ban quản lý đầu tư KĐTM Thủ Thiêm cho hay chủ đầu tư dự án đã nộp đủ 30 triệu đô la tiền ký quỹ để đảm bảo thực hiện dự án theo quy định đầu tư tại KĐT.
Dự án Empire City có diện tích đất gần 15 ha, tổng diện tích sàn xây dựng cho phép là 730.000 m2. Dự kiến khu phức hợp triển khai thành bốn giai đoạn, giai đoạn 1 với khoảng 130.000 m2 sàn xây dựng sẽ được triển khai xây dựng trong năm 2016-2018. Tổng vốn đầu tư dự án là 1,2 tỉ USD. Chủ đầu tư dự án là liên doanh giữa các công ty trong nước và đối tác nước ngoài  Denver Power Ltd (vương quốc Anh) trực thuộc Tập đoàn tài chính đa quốc gia Gaw Capital Partners. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm