Không để vi phạm xây dựng như nhà không chủ

Vì vậy, TP và huyện Mỹ Đức cần nhanh chóng chấn chỉnh và siết chặt quản lý, không thể để tiếp tục vi phạm tràn lan như nhà không có chủ”. Ngày 7-6, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, nhấn mạnh như trên khi làm việc với huyện Mỹ Đức.

Ông Hải cũng thông tin TP vừa thành lập năm đoàn kiểm tra liên ngành để xử lý nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức vi phạm, trong đó sẽ có cả kỷ luật cán bộ bao che, làm ngơ cho vi phạm.

Theo ông Lê Văn Hoạt, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, đây là huyện miền núi gặp nhiều khó khăn nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện năm qua đạt 10%. Các khu du lịch đón khách ngày càng đông như chùa Hương năm nay đón gần 1,4 triệu lượt khách, tăng gần 108.000 lượt so với năm trước.

Ông Hải cho rằng đây là địa phương có tiềm năng bậc nhất của thủ đô do có nhiều cảnh quan đẹp, thơ mộng nổi tiếng như khu du lịch tâm linh chùa Hương, hồ Quan Sơn, hồ Tuy Lai. Vì vậy, ông đề nghị huyện cần tập trung đầu tư có trọng tâm, có nhiều cách làm hay, sáng tạo để khai thác lợi thế hàng ngàn hecta mặt nước, đồi núi song tránh làm manh mún, xấu hình ảnh, thậm chí phá cảnh quan, di tích…

Theo Bí thư Hải, huyện Mỹ Đức quan trọng về vị trí địa lý và phát triển kinh tế của Hà Nội. Thời gian qua huyện đã có bước phát triển mạnh nhưng chưa tương xứng, thậm chí tiềm năng còn bỏ ngỏ. Ông đề nghị các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các tuyến đường giao thông, ưu tiên nâng cấp mở rộng tuyến đường 21B nối từ trung tâm Hà Nội về Mỹ Đức, tuyến Đỗ Xá - Quan Sơn, trục Miếu Môn - Hương Sơn... để huyện Mỹ Đức phát triển mạnh làm vệ tinh tốt cho Hà Nội. “Ngoài ra, TP sẽ tập trung chỉ đạo giải quyết cho huyện cửa ngõ này các vấn đề phát triển nông nghiệp, du lịch; quy hoạch xây dựng giao thông thuận tiện, liên hoàn; trật tự xây dựng và cung cấp nước sạch, nước tưới cho sản xuất” - Bí thư Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm