Khu đại gia Sài Gòn khốn khổ vì… cao ốc

Cả tháng nay, người dân ở phường Thảo Điền (quận 2 - nơi có nhiều biệt thự cao cấp và người nước ngoài sinh sống) thường xuyên phải hứng chịu bụi bẩn, bùn đất và tiếng ồn từ các công trình xây dựng cao ốc tại địa phương này.

Trước bức xúc của người dân, UBND quận 2 phải phối hợp với công an quận tổ chức kiểm tra thực địa. Qua đó, xác định tại phường Thảo Điền có nhiều công trình xây cao ốc không đảm bảo các quy định về bảo vệ môi trường khi thi công.

 Một trong những công trình xây cao ốc tại phường Thảo Điền gây phiền toái cho người dân 

Theo UBND quận 2, các công trình gây ô nhiễm môi trường gồm: dự án khu chung cư cao tầng (do Công ty TNHH Nassim làm chủ đầu tư) và dự án Khu liên hợp cao ốc trung tâm thương mại -văn phòng và căn hộ tại phường Thảo Điền (do Công ty CP Bất động sản Kim Sơn làm chủ đầu tư).

Ngoài hai dự án này, UBND quận 2 cũng nhận được phản ánh của Trung tâm Chống ngập về dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp với thương mại dịch vụ Thảo Điền (do Công ty TNHH Metrolpolis làm chủ đầu tư) trong quá trình thi công cũng gây ô nhiễm môi trường và bơm nước lẫn bùn đất vào hệ thống cống thoát nước…

UBND quận 2 đề nghị thanh tra, xử phạt các chủ đầu tư dự án gây ô nhiễm môi trường 

“Trong quá trình thi công các dự án nói trên, các phương tiện vận chuyển bùn đất và nguyên vật liệu đã làm hư hỏng mặt đường và không có biện pháp che chắn phù hợp làm rơi vãi bùn, đất, đá và gây bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, đồng thời cũng ảnh hưởng đến an toàn đối với người tham gia giao thông…” - UBND quận 2 phản ánh trong công văn gửi Sở TN&MT vào cuối tháng 11-2015.

Để giải quyết tình trạng ô nhiễm và bảo vệ mỹ quan đô thị tại phường Thảo Điền, UBND quận 2 đề nghị Sở TN&MT TP tổ chức thanh tra, xử lý vi phạm tại các công trình xây cao ốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hội

7 'chìa khóa' mở nguồn cung nhà ở xã hộiLongform

(PLO)- Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cần nâng cao chất lượng công trình nhà ở xã hội tương đương nhà ở thương mại cho người dân yên tâm, tin tưởng vào chính sách nhà ở xã hội của Nhà nước.

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

Giá nhà liên tục biến thiên, người mua sốt sắng tìm nhà trả góp

(PLO)- Giữa bối cảnh giá BĐS liên tiếp lập đỉnh chưa có dấu hiệu chững lại, lãi suất thấp kỷ lục, thị trường xuất hiện xu hướng dịch chuyển dòng tiền ra khỏi nhà băng để tìm đến các dự án trả góp dài hạn. Đây được xem là phương án tối ưu vừa bảo vệ giá trị tài sản trước nguy cơ mất giá – lạm phát, vừa nhanh chóng sở hữu nhà ở trước khi giá tăng quá cao.

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

Giá rao bán nhiều chung cư ở Hà Nội tăng 33%

(PLO)- Giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội trong 2 tháng đầu năm nay tăng đến 17% so với cùng kỳ 2023. Thực tế, không ít dự án có mức tăng giá trên dưới 30% chỉ sau 1 năm.